Vụ nổ kinh hoàng ở Thiên Tân

Cảnh tượng kinh hoàng sau vụ nổ ở Thiên Tân.

Một lính cứu hỏa phản ứng trong lúc được điều trị tại một bệnh viện sau vụ nổ ở Thiên Tân. Một số chuyên gia nói các nhân viên cứu hỏa, không có khái niệm về nguyên nhân gây ra đám cháy trong khi chữa lửa, có thể đã làm cho mọi sự tệ hại hơn bằng cách xịt nước vào các hóa chất độc hại và châm ngòi cho các vụ nổ.

Ảnh chụp từ đoạn video của AP cho thấy một phụ nữ cầm hình của con trai là nhân viên cứu hỏa bị mất tích bên ngoài một khách sạn nơi các quan chức tổ chức họp báo tại Thiên Tân, ngày 16/8/2015. Trong số thương vong có nhóm đầu tiên gồm hơn 30 nhân viên cứu hỏa, một chục người đã ùa vội vào để dập tắt một đám cháy. Nhiều người nay đã chết hay mất tích.
 

Binh sĩ chống chiến tranh hóa học của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc đeo mặt nạ kiểm tra một container tại hiện trường vụ nổ ở Thiên Tân, ngày 16/8/2015.

Nhà kho bị cháy thành than và những chiếc xe ôtô mới bị lửa thiêu cháy xém sau vụ nổ kinh hoàng tại một nhà kho ở hải cảng Thiên Tân, đông bắc Trung Quốc, ngày 13/8/2015.

Xe cộ bốc cháy sau vụ nổ ở Thiên Tân.

Hình ảnh trên các phương tiện truyền thông xã hội cho thấy lửa và khói bốc lên sau vụ nổ ở Thiên Tân, ngày 13/8/2015.

Các container bị lật ngược bởi sức ép của vụ nổ tại nhà kho của công ty hậu cần quốc tế Thụy Hải.

Nhân viên cứu hỏa Trung Quốc có mặt tại hiện trường trong lúc những cột khói tiếp tục bốc lên bầu trời sau vụ nổ tại một nhà kho ở Thiên Tân.

Xe cộ bị lửa thiêu rụi sau vụ nổ kinh hoàng ở Thiên Tân.

Khói bốc lên từ bãi đậu các xe mới nay đã bị thiêu rụi sau vụ nổ ở Thiên Tân, ngày 13/8/2015.

Cảnh sát Trung Quốc đeo khẩu trang canh gác tại một chốt kiểm soát an ninh gần địa điểm vụ nổ Thiên Tân, ngày 15/8/2015.

Người bị thương trong vụ nổ ở Thiên Tân ngồi trước cửa một bệnh viện sau khi được băng bó các vết thương