Các vụ đánh bom ở Iraq giết chết ít nhất 11 người

Cư dân vây quanh hiện trường một vụ đánh bom ở Karbala, ngày 29/4/2013. Một loạt các vụ tấn công đã giết chết nhiều người Iraq trong tháng 4, gây nên nỗi lo sợ là bạo động giáo phái vốn đã giết chết hàng chục ngàn người hồi năm 2006 và 2007 sẽ nổi lên trở lại.

Các vụ đánh bom xảy ra tại miền trung Iraq giết chết ít nhất 11 người, trong đó có những chiến binh Sunni chống al-Qaida, gần cứ địa của phe nổi dậy trước đây ở Fallujah.

Trước đó trong ngày hôm nay, các dân quân thân chính phủ đã tập trung bên ngoài một chốt quân sự ở thành phố nằm về hướng tây của Baghdad để chờ lãnh lương khi một kẻ đánh bom tự sát mang chất nổ quanh mình kích nổ gần đám đông, giết chết ít nhất 3 người trong nhóm các chiến binh này và một thường dân.

Cảnh sát nói rằng vụ nổ làm bị thương 15 người khác.

Các chiến binh Sahwa tham gia nhóm Ả Rập Sunni, là những người đã hợp tác với quân đội Hoa Kỳ chống lại al-Qaida vào lúc cao điểm của tình trạng nổi dậy ở Iraq.

Các chiến binh này kể từ đó thường xuyên bị các phần tử nổi dậy Sunni nhắm làm mục tiêu vì họ bị xem là những kẻ phản bội.

Trong một vụ tấn công khác ở Baghdad, một chiếc xe bom đã nổ ở al-Husseiniyah thuộc ngoại ô phía đông của thủ đô, giết chết 4 thường dân và làm bị thương 10 người khác.

Một chiếc xe bom khác nổ ở thành phố Ramadi ở miền bắc, thuộc tỉnh Anbar bất ổn, giết chết ít nhất 2 cảnh sát viên và làm bị thương 10 người.

Các vụ tấn công hôm nay là những diễn biến tiếp theo làn sóng bạo động đã giết chết nhiều người Iraq trong tháng 4, gây nên nỗi lo sợ là bạo động giáo phái vốn đã giết chết hàng chục ngàn người hồi năm 2006 và 2007 sẽ nổi lên trở lại.