Mỹ: Bão Irma sắp ập vào Florida

Sóng lớn do Irma gây ra ập vào đê chắn sóng ở Havana, Cuba, hôm 9/9.

Cơn bão mạnh Irma hôm 10/9 đã tràn vào Florida Keys, một dãy các đảo nằm cách tiểu bang Florida khoảng 193 km, mang theo gió mạnh và gây triều cường, dẫn tới một trong những cuộc sơ tán lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.

Cơn bão mạnh cấp 4, vốn đánh vào bờ biển phía bắc Cuba một ngày trước đó, hiện có sức gió mạnh lên tới 210 km một giờ, theo Reuters.

Triều cường dâng cao tới 4,6 mét dọc theo khu vực duyên hải phía tây nam của tiểu bang này hôm 10/9, có thể gây ra tình trạng ngập lụt, ảnh hưởng tới hàng nghìn ngôi nhà ở những vùng đất thấp.

Chính quyền Florida đã ra lệnh sơ tán đối với 6,3 triệu người, tức một phần ba dân số của tiểu bang này, khiến xảy ra tình trạng tắc nghẽn giao thông trên diện rộng trên các tuyến đường cao tốc, cũng như làm các trung tâm tạm trú rơi vào cảnh quá tải.

Quang cảnh tại một trung tâm sơ tán ở Florida.

Bão Irma, vốn làm ít nhất 22 người thiệt mạng ở khu vực Carribe, nhiều khả năng sẽ gây ra thiệt hại nhiều tỷ đôla đối với tiểu bang có dân số lớn thứ ba ở Mỹ.

Trung tâm Theo dõi Bão Quốc gia đã phát cảnh báo bão ở các tiểu bang Florida, Georgia và South Carolina, khu vực với hơn 20 triệu người sinh sống.

Reuters dẫn số liệu của chính quyền đưa tin rằng tính tới sáng 10/9, hơn 430 nghìn người ở Florida đã mất điện.

Bão Irma đổ vào Mỹ chỉ vài ngày sau khi cơn bão Harvey gây ra trận mưa kỷ lục ở Texas, làm ngập lụt nặng ở nhiều nơi, làm ít nhất 60 người chết và gây thiệt hại khoảng 180 tỷ đôla.

Your browser doesn’t support HTML5

Tình người trong cơn bão dữ