Thượng Viện Hoa Kỳ chấp thuận dự luật cải tổ hệ thống tình báo. - 2004-12-09

Thượng Viện Hoa Kỳ đã chấp thuận một dự luật lịch sử để cải tổ hệ thống tình báo của nước này và đã gởi dự luật vừa kể qua Tổng Thống Bush để ký ban hành.

Thượng Viện đã chấp thuận dự luật vừa kể ngày hôm qua trong một cuộc biểu quyết với 89 phiếu thuận và 2 phiếu chống. Dự luật vừa kể có mục đích ngăn ngừa một cuộc tấn công khác nhắm vào Hoa Kỳ giống như các cuộc tấn công ngày 11 tháng 9 năm 2001.

Lãnh tụ khối Đa số tại Thượng Viện, ông Bill Frist nói đại ý rằng đạo luật này là quan trọng trong cuộc chiến chống khủng bố vì sẽ bảo đảm được là các tài nguyên tình báo được sử dụng một cách khôn ngoan. Tổng Thống Bush đã ca ngợi các nhà lập pháp về việc thông qua dự luật vừa kể và gọi đó là một dự luật lịch sử bảo vệ nhân dân Hoa Kỳ tốt hơn, và nói rằng ông nóng lòng ký ban han hành dự luật đó.

Dự luật vừa kể đưa ra nhiều cải tổ do Ủy ban điều tra các cuộc tấn công ngày 11 tháng 9 năm 2001 đề xướng. Dự luật này quy định việc thiết lập chức vụ Giám Đốc Tình Báo và một Trung Tâm Chống Khủng Bố Quốc Gia để điều hợp tất cả mọi thông tin tình báo liên quan tới các hoạt động khủng bố.