Toà án tối cao Bangladesh ra lệnh chính phủ ngưng những vụ bắt bớ hàng loạt trong chiến dịch chống tội ác.  - 2004-09-30

Toà án tối cao của Bangladesh đã ra lệnh buộc chính phủ phải ngưng những vụ bắt bớ hàng loạt được coi là một phần của chiến dịch chống tội ác.

Toà tối Cao đã ra lệnh tạm thời hôm thứ tư, một ngày sau khi các đoàn thể bênh vực nhân quyền khiếu nại về 7000 vụ bắt giữ. Toà sẽ xét dơn khiếu nại vào chủ nhật và sẽ có quyết định là sẽ có biến lệnh cấm này thành vĩnh viễn hay không.

Chính đảng đối lập lớn nhất cho hay vụ bắt giữ đến 3000 ủng hộ viên của họ trong chiến dịch này đã tạo nên một đe dọa. Đảng Liên Hiệp Awami tố cáo chính phủ tìm cách đàn áp một cuộc mít tinh của đảng dự trù tổ chức vào ngày 3 tháng 10 ở thủ đô Dhaka.

Đảng Liên Hiệp Awami, gọi chính phủ của thủ tướng Khaleda Zia là chính phủ tham nhũng, đã một loạt các cuộc biểu tình kể từ khi xảy ra một vụ tấn công bằng lựu đạn vào một cuộc hội họp của đảng trong tháng trước, giết hại 21 người và gây thương tích cho hàng trăm người nữa.