Tổng Thống Bush sẽ mở cuộc họp báo đặc biệt để trả lời các câu hỏi liên quan đến tình hình Iraq vào tối thứ Ba. - 2004-04-13

Vào buổi tối ngày thứ Ba, Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush sẽ mở cuộc họp báo đặc biệt để trả lời các câu hỏi liên quan đến tình hình Iraq và các câu liên quan đến những biện pháp mà chính phủ ông đã làm để chống khủng bố, vào thời gian trước khi xảy ra cuộc khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001.

Cuộc họp báo hiếm thấy này diễn ra giữa lúc có nhiều quan tâm về tình hình an ninh tại Iraq và kế hoạch chuyển giao quyền lực cho người Iraq trước cuối tháng 6.

Tổng Thống Bush cũng đang ở trong tư thế phải chống đỡ trước dư luận, sau khi có một tài liệu về an ninh được phổ biến hôm thứ 7.

Bản tóm tắt thông tin tình báo hàng ngày được trình cho Tổng Thống một tháng trước ngày 11 tháng 9 đã cảnh báo rằng các tổ khủng bố của Al Qaida đã xâm nhập vào đất Mỹ và có thể đang chuẩn bị cướp máy bay.

Tổng Thống Bush nói rằng tài liệu này không có bằng chứng rõ rệt, bởi vì nếu có, thì cơ quan thi hành công lực đã cho ông biết đó là chuyện cần quan tâm, vì Tổng Thống có nghĩa vụ bảo vệ nước Mỹ.