Bush: Cuốn băng ghi âm mới của bin Laden là bằng chứng cho thấy cuộc chiến chống khủng bố vẫn tiếp diễn. - 2003-10-19

Tổng thống Hoa kỳ, ông George W Bush nói rằng cuốn băng ghi âm mới, được cho là của trùm khủng bố Osama bin Laden, là bằng chứng cho thấy cuộc chiến chống khủng bố vẫn tiếp diễn và các nước trên thế giới cần phải đoàn kết để chống lại mối đe dọa này. Sau đây là phát biểu của Tổng thống Bush tại Bangkok trước ngày khai mạc hội nghị thượng đỉnh Apec.

Theo lời tổng thống Bush, cuốn băng của bin Laden cho mọi người thấy rằng cuộc chiến chống khủng bố vẫn tiếp diễn, và các nước tự do cần phải cộng tác với nhau nhiều hơn lúc nào hết để chia sẻ thông tin về những phần tử khủng bố, cắt đứt nguồn tài chánh, và mang những kẻ sát nhân ra trước ánh sáng công lý.

Trong cuốn băng được hệ thống truyền hình Al Jazeera nói tiếng Ả rập phát đi hôm thứ 7, giọng nói mà người ta cho là của Osama bin Laden đe dọa là sẽ có thêm những vụ tấn công tự sát nhắm vào người Mỹ, và cảnh cáo rằng những quốc gia hậu thuẫn cho cuộc chiến do Hoa kỳ lãnh đạo ở Iraq có thể trở thành mục tiêu tấn công của mạng lưới khủng bố al-Qaida.