Ông Ali Khameni: Kẻ thù 'tạo bất hòa' bên trong Iran

Nhà lãnh đạo tối cao của Iran nói rằng kẻ thù của Iran đang tìm cách tạo bất hòa trong nước này tiếp theo sau cuộc bầu cử tổng thống gây tranh chấp hồi tháng 6.

Hãng thông tấn IRNA của Iran nói rằng Ayatollah Ali Khameneinói với các thành viên thuộc lực lượng dân quân Hồi giáo Basiji rằng ưu tiên hàng đầu của Iran hiện nay là đương đầu với điều gọi là cuộc chiến tiềm ẩn.

Ông nói rằng lực lượng Basiji, nhóm đã thi hành việc đàn áp những người biểu tình sau bầu cử, sẽ bảo vệ nước công hòa Hồi giáo này chống lại bất cứ mối đe dọa nào.

Các nhà lãnh đạo Iran đổ lỗi cho ngoại bang hỗ trợ các vụ bất ổn xảy ra tiếp theo sau kết quả tái đắc cử của ông Mahmoud Ahmadinejad. Những người ủng hộ phe đối lập nói rằng gian lận xảy ra rành rành trong cuộc bầu cử.

Trong khi đó, hãng thông tấn IRNA trích lời Chủ tịch Quốc hội Iran Ali Larijani nói rằng Iran sẽ không bị lừa phỉnh rằng Hoa Kỳ đã thay đổi thái độ với họ.

Ông đã nhắc đến vai trò của Mỹ liên quan đến tình hình bất ổn sau bầu cử và trong các cuộc đàm phán về chương trình hạt nhân gây tranh cãi của Iran.