Tìm thấy thi hài nạn nhân của máy bay Air France bị lâm nạn

Các quan chức Brazil cho biết các nhân viên tìm kiếm chiếc máy bay lâm nạn đã tìm thấy thi hài của 2 người đàn ông mà người ta tin là nạn nhân của chuyến máy bay 447 của hãng Air France bị rơi ở Đại tây dương hôm thứ hai.

Đại tá Không quân Brazil, Jorge Amaral nói với các nhà báo rằng hôm thứ bảy.người ta đã tìm thấy 2 thi hài và một số mảnh vỡ mà người ta tin là của chiếc máy bay bị nạn.

Theo Đại tá Amaral thì những nhân viên tìm thấy một chiếc ghế của máy bay, một chiếc cặp đựng tài liệu và các vật dụng khác. Ông nói rằng các viên chức sẽ so sánh số của ghế vớt lên với số của ghế thiết đặt trên chiếc máy bay Airbus 330 bị nạn.

Hôm thứ bảy, các nhà điều tra Pháp nói rằng hãng chế tạo máy bay Airbus đã khuyên thay thế một số bộ phận cảm ứng tốc độ trên máy bay A-330 vì đôi khi bộ phận này không chính xác. Hãng Air-France chưa có hành động gì về khuyến cáo này.

Người đứng đầu cơ quan điều tra vụ máy bay lâm nạn của Pháp ông Paul-Louis Arslanian nói rằng ông không thể nói liệu bộ phận cảm ứng này có nằm trong yếu tố gây ra tai nạn cho máy bay hay không.

Trong khi đó các nhà điều tra về an toàn máy bay nói rằng thiết bị chuyển tín hiệu tự động từ máy bay bị nạn cho thấy tốc độ máy bay không đều.