Sri Lanka đổ lỗi cho phiến quân về vụ pháo kích bệnh viện

Quân đội Sri Lanka phủ nhận việc lực lượng của họ đã gây thương vong cho thường dân trong một vụ tấn công từ trên không hôm nay theo như lời cáo buộc nhắm vào một bệnh viện trong vùng giao tranh phía bắc.

Trong một cuộc phỏng vấn với đài VOA, phát ngôn viên quân đội Udaya Nanayakkara cho biết phiến quân Hổ Tamil cố ý bắn trọng pháo vào thường dân mà họ giữ làm bia đỡ đạn và đổ lỗi cho quân đội.

Trước đó, phát ngôn viên Nanyakkara nói với hãng tin AP rằng chính phủ đã ngưng sử dụng vũ khí hạng nặng trong cuộc giao tranh chống phiến quân.

Một bác sĩ của chính phủ trong vùng giao tranh cho biết cuộc tấn công hồi sáng sớm đã làm ít nhất 257 người thiệt mạng và 815 người bị thương.

Trang web TamilNet thân phiến quân quy trách cho quân đội Sri Lanka về vụ tấn công vào bệnh viện.

Khó mà kiểm chứng một cách độc lập được các con số hay tình huống của những cái chết bởi vì các quan sát viên bên ngoài không được phép vào vùng giao tranh.

Hôm thứ sáu, tổ chức Human Rights Watch lên án lực lượng chính phủ Sri Lanka là liên tục pháo kích vào các bệnh viện ở vùng giao tranh trong một cuộc tấn công đang diễn ra nhắm vào phiến quân Hổ Tamil.