Michael Phelps đoạt danh hiệu vận động viên xuất sắc nhất trong năm

Ngôi sao bơi lội Michael Phelps của Mỹ đoạt danh hiệu 'Vận động viên xuất sắc nhất trong năm' do tạp chí thể thao Sports Illustrated trao tặng.

Phelps đã đoạt được 8 huy chương vàng tại Olympic Bắc Kinh 2008 hồi tháng tám vừa qua, vượt qua thành tích 7 huy chương vàng mà người đồng hương Mark Spitz lập được tại Olympic Munich 1972. Ngoài ra Phelps còn trở thành vận động viên đoạt được nhiều huy chương vàng Olympic nhất - 14 chiếc.

Đoạt danh hiệu Vận động viên xuất sắc nhất trong năm còn mang lại một thành tích mới cho Phelps đó là lần đầu tiên một vận động viên môn bơi lội đoạt được giải thưởng nổi tiếng này của tạp chí Sports Illustrated.

Chủ biên Terry McDonell của Sports Illustrated Group nói rằng việc chọn Michael Phelps cho danh hiệu này là một điều hiển nhiên, 'Phelps không chỉ mở ra một chương mới cho môn bơi lội, mà còn mở ra một toàn cảnh mới cho cả Olympic'.

Giải thưởng cao quý này được trao tặng hàng năm cho một cá nhân vận động viên hoặc một đội thể thao nào được bình chọn là xuất sắc nhất trong năm về thành tích thể thao lẫn phong cách.