Thủ tướng Palestine phản đối vụ Israel bố ráp thị trấn Nablus

Các binh sĩ Israel đã bố ráp thị trấn Nablus ở Khu Bờ Tây trong một chiến dịch mà các giới chức Palestine nói rằng làm ảnh hưởng tới chính phủ của Tổng thống Mahmoud Abbas.

Quân đội Israel nói rằng các binh sĩ của họ đi trên hơn 50 chiếc xe và lục soát nhiều căn nhà để tìm kiếm các chiến binh Palestine bị truy nã và họ đã áp đặt lệnh giới nghiêm trong chiến dịch này. Ít nhất 2 người Palestine đã bị bắt giữ, và 5 binh sĩ đã bị thương.

Thủ tướng Palestine Salam Fayyad nói rằng Israel đang tìm cách phá hoại nỗ lực tăng cường an ninh của Palestine. Ông Fayyad là lãnh đạo chính phủ khẩn cấp của Palestine được thành lập sau khi phe Hamas chiếm quyền kiểm soát Dải Gaza hồi đầu tháng này.

Israel đã cam kết ủng hộ chính phủ của Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas, tuy nhiên hôm thứ năm các giới chức nói rằng họ sẽ tiếp tục tiến hành các chiến dịch chống lại các phần tử chủ chiến.

Hôm thứ tư, binh sĩ Israel đã đột kích vào Dải Gaza giết hại 12 người Palestine trong một chiến dịch nhắm vào các nhóm thực hiện các vụ bắn rocket của Palestine.