Tổng Thống Pakistan bác bỏ cáo buộc rằng nước ông giúp đỡ phe Taleban


Tổng Thống Pakistan ông Pervez Musharraf bác bỏ các lời tố giác cho rằng Pakistan đang giúp đỡ phiến quân Taleban vượt biên vào quấy phá Afghanistan, và lãnh tụ Mullah Omar của Taleban đang sống trong thành phố Quetta ở miền Tây Pakistan.

Nói chuyện với các nhà báo hôm thứ Tư, Tổng Thống Musharraf cũng bác bỏ tố giác của ông John Negroponte, người đứng đầu các cơ quan tình báo Hoa Kỳ , nói rằng các thủ lĩnh của mạng lưới khủng bố al-Qaida vẫn tiếp tục hoạt động từ những nơi ẩn náu an toàn ở Pakistan.

Dịp này, Tổng Thống Musharraf cũng trình bày những thành tích chống khủng bố của ông, ví dụ như Pakistan đã bắt được từ 600 đến 700 thành viên Taleban và al-Qaida, đồng thời còn đưa hàng vạn quân đến đóng tại khu vực biên giới với Afghanistan.

Trong khi đó, bộ Quốc Phòng Pakistan ám chỉ rằng vụ nổ súng ở khu vực biên giới mới đây, khiến cho 1 binh sĩ của Pakistan thiệt mạng, là do quân đội NATO ở Afghanistan thực hiện. Bộ Quốc Phòng Pakistan nói rằng những vụ như vậy có thể đe dọa đến các nỗ lực chống khủng bố.