Ðức Giáo Hoàng gặp gỡ phái đoàn Hồi giáo

Đức Giáo Hoàng Benedicto 16 nói rằng Người Cơ Ðốc giáo và Hồi giáo phải cùng hợp tác chống lại sự chống đối và bạo động và ngài đã nhấn mạnh rằng việc đối thoại giữa hai tôn giáo rất quan trọng cho nền hòa bình của thế giới.

Phát biểu bằng tiếng Pháp, Ðức Giáo Hoàng Benedicto bày tỏ sự tôn trọng sâu sắc của ngài với tất cả những người Hồi giáo.

Nhà lãnh đạo Cơ Ðốc giáo đang nói chuyện với các nhà ngoại giao hồi giáo và các lãnh tụ tôn giáo của cộng đồng Hồi giáo tại Ý ở lâu đài Gondolfo, nơi nghỉ mát của ngài ở bên ngoài thủ đô Rome nhằm làm dịu bớt những bất bình quan đến những nhận định về hồi giáo mà ngài đưa ra hồi gần đây.

Đức Giáo Hoàng không đề cập thẳng đến lời trích thuật đã khiến dấy lên những tranh cãi, nói rằng ai cũng biết những tình huống khiến phải có buổi hịp diễn ra hôm nay.

Ngài nói rằng ngài thu xếp buổi họp này để tăng cường tình hữu nghị giữa hai đức tin.

Đức Giáo Hoàng Benedicto khai mạc cuộc họp tại lâu đài Gandolfo, nơi nghỉ mát của ngài, bên ngoài thủ đô Rome bằng cách nhắc lại sự tôn trọng của ngài đối với Hồi giáo.

Ngài cũng nói rằng cuộc đối thoại rất quan trong cho các quan hệ trong tương lai giữa người Cơ Ðốc giáo và người Hồi giáo.