Việt Nam bác bỏ các tin người sử dụng Internet trên diễn đàn thảo luận về dân chủ trên mạng bị bắt giữ

Hôm thứ tư, Việt Nam bác bỏ các tin tức nói rằng một người sử dụng Internet đang tham gia một diễn đàn thảo luận về dân chủ trên mạng tại Việt Nam đã bị bắt giữ.

Hồi đầu tháng này, Tổ chức Ký giả Không Biên giới loan tin công an đã xông vào một quán cà phê Internet ở Hà Nội và bắt giữ một người đang nói chuyến về dân chủ trên mạng ở trang web Paltalk.com. Tổ chức này cũng nói đây là vụ bắt giữ thứ tư kiểu này trong vòng 5 tháng.

Phát ngôn viên bộ ngoại giao Việt Nam ông Lê Dũng đưa ra phát biểu tóm gọn trong một câu nói rằng “Các cơ quan chức năng cho biết không hề có vụ bắt giữ nào như thế vào ngày 11 tháng 3 năm 2006.”

Tổ chức Ký giả Không Biên giới đã đăng trên trang web của tổ chức lời ghi âm vụ bố ráp.

Tổ chức này nói rằng người sử dụng Internet lấy tên là “Tự do cho tổ quốc” khi tham gia nhóm “Dân chủ cho Việt Nam, con đường duy nhất”, để nói chuyện với 2 người khác.

Trong khi đang nói chuyện với nhau trên mạng, thì công an ập vào quán bắt người này.

Vẫn theo tổ chức Ký giả không Biên giới, 3 người Việt khác là Trương Quốc Tuấn, Trương Quốc Huy và Lisa Phạm cũng đã bị bắt cách đây 5 tháng vì tham gia diễn đàn này, và từ đó đến nay không có tin tức gì về những người này. Nhà chức trách Việt Nam không xác nhận việc bắt giữ họ.