Số lượng giày dép của Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ tăng 60% trong năm nay

Trung Tâm Thông Tin Thương Mại thuộc Bộ Thương Mại Việt Nam tiên đoán số lượng giày dép của Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ trong năm nay sẽ tăng 60%, lên khoảng 650 triệu đôla Mỹ.

Những món hàng chính trong lãnh vực này xuất khẩu sang Hoa Kỳ là giày thể thao, giày da, giày vải. Cũng theo trung tâm vừa kể, các cơ sở do nước ngoài đầu tư đóng góp phần lớn vào thành quả xuất khẩu này. 65% số lượng giày dép xuất khẩu sang Hoa Kỳ là giày thể thao, phần lớn do những công ty có tiền đầu tư của nước ngoài, sản xuất giày với những thương hiệu có sẵn tên tuổi như Nike, Adidas, Puma và Skechers.

Tờ Nhân Dân Nhật Báo của Trung Quốc trích dẫn tin của trung tâm này cho hay trung tâm kêu gọi chính phủ giúp đỡ cho các nhà sản xuất cỡ nhỏ và cỡ trung của Việt Nam có cơ hội tiến vào thị trường Hoa Kỳ để bảo đảm sự phát triển bền vững cho ngành công nghiệp giày dép tại Việt Nam.

Trung tâm cũng kêu gọi giới sản xuất Việt Nam có thêm sáng kiến trong việc đưa ra những mẫu mã mới và tích cực hơn nữa trong việc củng cố thương hiệu của mình.

Trong 9 tháng đầu năm nay, Việt Nam thu hoạch được 450 triệu đôla trong việc xuất khẩu giày dép sang Hoa Kỳ, tăng 52% so với cùng thời gian này năm ngoái.

Chỉ riêng trong tháng 9, Việt Nam đã xuất khẩu 55 triệu đôla giày dép sang Hoa Kỳ, tăng hơn 80% so với tháng 9 của năm ngoái.