Hai trận động đất mạnh xảy ra tại khu vực Nam Á

Hai trận động đất mạnh đã xảy ra tại khu vực Nam Á ngày hôm nay, gây hoảng sợ trong số những người còn sống sót sau trận sóng thần tàn phá hồi tháng trước.

Cơn động đất với chấn động đo được 6,3 điểm trên địa chấn kế Richter này đã xảy ra tại đảo Sulawesi cách thủ đô Jakarta 1500 kilomet về phía Đông Bắc vào lúc 4 giờ 10 sáng hôm nay giờ địa phương.

Cơn động đất này phá hủy khoảng 30 căn nhà và cửa tiệm tại thành phố Palu, thủ phủ của tỉnh Sulawesi Trung và làm một người thiệt mạng.Hằng ngàn cư dân thành phố Palu đã chạy lên những nơi có địa thế cao hơn vì sợ rằng một trận sóng thần nữa sẽ xảy ra, nhưng cảnh sát đã trấn an dân chúng.

Tỉnh Aceh của Indonesia đã bị tàn phá hồi tháng trước bởi các đợt sóng thần chạy khắp Ấn Độ Dương gây ra bởi trận động đất với chấn động đo được 9 điểm trên địa chấn kế, khiến tổng số nạn nhân bị thiệt mạng lên tới một phần tư triệu người.

Cơn động đất thứ nhì xảy ra ngày hôm nay tại Vịnh Bengal, ở phía Tây quần đảo Adaman, trong cùng một khu vực đã xảy ra trận động đất hồi tháng trước, nhưng có vẻ gây thiệt hại không nhiều.