Biểu tình chống bầu cử tại Moscow thu hút hàng ngàn người

Ngày 7 tháng 12: Cảnh sát chống bạo loạn bắt giữ một người biểu tình trong một cuộc tụ tập tại trung tâm St. Petersburg. (AP/Dmitry Lovetsky)

Một người biểu tình tại một cuộc tụ tập tại trung tâm St. Petersburg. Biểu ngữ có dòng chữ: “Phiếu của tôi bị lấy cắp trong cuộc bầu cử.” (AP/Dmitry Lovetsky)

Người biểu tình nghe nói chuyện tại Moscow. Mấy ngàn người biểu tình chống Thủ tướng Vladimir Putin và đảng của ông. Đảng này chiếm nhiều ghế nhất trong cuộc bầu cử mà các nhà quan sát cho là gian lận. (AP/Ivan Sekretarev)

Đèn đỏ của xe cảnh sát phản chiếu trên đường có nước mưa, tại một nút chặn của cảnh sát sau một cuộc tụ tập tại trung tâm Moscow. (AP/Alexander Zemlianichenko)

Tại cuộc bầu cử Quốc hội hôm Chủ Nhật, đảng Cộng sản Nga thu hút sinh viên, trí thức, doanh nhân, tạo thành khối đối lập với đảng nước Nga Thống nhất của Thủ tướng Putin. (REUTERS/Anton Golubey)

Những người ủng hộ Đảng Cộng sản Nga cầm cờ với màu sắc và biểu tượng của đảng này trong một cuộc biểu tình chống kết quả bầu cử. (AP/Alexander Zemlianichenko)

Cảnh sát bắt giữ một người biểu tình tại Moscow. (REUTERS/Anton Golubev)

Ngày 6 tháng 12: Nhóm thanh niên thân cũng tham gia một cuộc biểu tình chống lại các cuộc biểu tình của phe đối lập tại trung tâm Moscow. (REUTERS/Mikhail Voskresnsky)

Ông Alexei Navalny, một blogger và cũng là một nhà hoạt động bị bắt trong một cuộc biểu tình, được đưa ra toà án tại Moscow. (REUTERS/Anton Golubev)

Thủ tướng Vladimir Putin nói chuyện với những người ủng hộ tại Moscow. (APEC/Misha Japaridze)

Hàng ngàn người biểu tình tại Moscow và St. Petersburg trong tuần này, chống lại cuộc bầu cử Quốc hội mà họ cho là gian lận, hô to “Cách mạng!” và đòi chấm dứt sự cai trị của Thủ tướng Vladimir Putin.