Campuchia tìm kiếm 23 người Trung Quốc mất tích sau khi thuyền chìm

Thị trấn Sihanoukville nổi tiếng về du lịch ở Campuchia (ảnh tư liệu, 2019)

Hôm thứ Sáu 23/9, các đội cứu hộ Campuchia tìm kiếm 23 công dân Trung Quốc bị mất tích sau khi thuyền của họ chìm gần các hòn đảo ngoài khơi một thị trấn ven biển nổi tiếng nhiều khách du lịch và người đánh bạc.

Nhà chức trách cứu được 18 người sau khi con thuyền gặp sự cố vào sáng sớm hôm 22/9 ngoài khơi thị trấn Sihanoukville, chính quyền tỉnh cho biết trong một tuyên bố.

Không rõ nguyên nhân nào đã khiến con thuyền bị chìm. Nhà chức trách đang thẩm vấn những người sống sót, họ đã được đưa đến một hòn đảo gần đó.

Chính quyền tỉnh không đưa ra thông tin chi tiết về danh tính của các công dân Trung Quốc và chưa rõ liệu có người Campuchia nào nằm trong số những người được cứu hoặc bị mất tích hay không.

Campuchia rất được ưa chuộng đối với du khách và doanh nhân Trung Quốc nhưng nhiều người Trung Quốc đã không thể đi du lịch trong vài năm qua vì các quy định hạn chế COVID-19 của Trung Quốc.

Chính quyền tỉnh ở Campuchia cho biết một trong những người sống sót, Chengui Sheng, 27 tuổi, người của tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, nói với nhà chức trách rằng con thuyền chở 41 người, trong đó có 3 phụ nữ.

Cảnh sát biên phòng đã tiến hành một cuộc tìm kiếm ban đầu và nhà chức trách đã yêu cầu các ngư dân tham gia cùng, ngoài ra cũng treo thưởng trị giá 2 triệu riel (khoảng 480 USD) cho mỗi người cứu được.

Sihanoukville là nơi có một số sòng bạc và thị trấn này trong những năm gần đây cũng đã chứng kiến việc cảnh sát truy quét các cơ sở bị tình nghi thực hiện tội phạm trên mạng, một số cơ sở có liên hệ với Trung Quốc, cảnh sát cho biết.

(Reuters)