Thế giới qua ảnh ngày 10 tháng 9, 2013

Một lồng đèn khổng lồ có tên là “Mặt Trăng Đang Lên” đang được lắp ráp tại Công viên Victoria ở Hong Kong để kỷ niệm Tết Trung Thu 19 tháng 9. Lồng đèn khổng lồ này gồm có 7.000 bình nước rỗng với các đèn LED, có đường kính 20 mét và cao 10 mét.

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ bắn hơi cay trong vụ đụng độ với các người biểu tình phản đối cái chết của ông Ahmet Atakan 23 tuổi, thiệt mạng tại Hatay, Thổ Nhĩ Kỳ sau khi bị cảnh sát bắn lựu đạn cay trúng đầu.

Trực thăng tìm và cứu của Nga bay trên vùng trời Kazakhstan từ thành phố Karaganda đến Zhezkazgan một ngày trước khi phi thuyền Soyuz TMA-08M đáp xuống. Chỉ huy chuyến Thám hiểm 36, phi hành gia Pavel Vinogrado thuộc Cơ quan Không gian Liên bang Nga, Kỹ sư chuyến bay Alexander Misurkin của Roscosmos và Kỹ sư chuyến bay Chris Cassidy của NASA trở lại trái đất sau 5 tháng rưỡi trên Trạm Không gian Quốc tế.

Cổ động viên Lithuania ủng hộ đội nhà trong trận đấu giành quyền tham dự World Cup nhóm G giữa Lithuania và Liechtenstein tại Marijampole, Lithuania.

Một binh sĩ chính phủ trong vị trí chiến đấu trong khi khoảng 200 phiến quân Hồi Giáo phẫn nộ vì một thỏa thuận hòa bình với chính phủ Philippines bị tan vỡ, bắt một số con tin làm lá chắn trong một cuộc đối đầu với lực lượng chính phủ bước sang ngày thứ hai tại thành phố cảng Zamboanga, miền nam Philippines.

Cư dân chạy tránh lửa do gió thổi tạt từ đám cháy Morgan dọc theo Đường Lãnh thổ Morgan, gần Clayton, California, tại quận Contra Costa, ngày 9 tháng 9, 2013.

Một công nhân vớt cá trê trong một ao bị ô nhiễm tại Hải Khẩu, tỉnh Hải Nam, Trung Quốc.

Bà Maria Concepcion Candia, tài xế xe buýt công cộng tuyến đường 30 bị đóng đinh trên thập tự giá, trước khi được chở đến Bộ Tư pháp, nơi bà và những tài xế khác dự trù tổ chức một cuộc biểu tình, vào tuần lễ thứ tư của cuộc phản đối của họ, tại Luque gần Asuncion, Paraguay. Có tất cả 10 tài xế đóng đinh trên thập tự giá, tiếp tục biểu tình sau khi bị bác yêu cầu được trả lương cao hơn.

Các thành viên thuộc Quốc hội châu Âu, tham dự phiên bỏ phiếu tại Quốc hội châu Âu ở Strasbourg, Pháp.

Cầu thủ Washington Redskin DeAngelo Hall reo mừng sau khi ghi bàn trong hiệp một trong trận đấu bóng bầu dục của NFL đối đầu với đội Philadelphia Eagles tại Landover, Maryland, ngày 9 tháng 9, 2013.

Nữ hoàng Bỉ Mathilde (phải) và Vua Phillipe sờ vào bức tượng có tên là ‘Maca’ tại tỉnh Walloon Brabant thuộc Wavre.

Một người đàn ông đứng tại Công viên Quốc gia Tự do ở thành phố Jersey, New Jersey chụp ảnh buổi thử lễ Tưởng niệm bằng Ánh sáng hàng năm để kỷ niệm cuộc tấn công ngày 11 tháng 9 năm 2001, tại vùng Hạ Manhattan, New York, ngày 9 tháng 9, 2013.

Một nhân viên cứu hỏa kéo một công nhân sau khi người này bị kẹt tại một giàn treo cách mặt đất 18 mét bên ngoài một tòa nhà ở Lục Yên, tỉnh An Huy, Trung Quốc, ngày 9 tháng 9, 2013.

Tàu Turanor PlanetSolar, chạy bằng năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới, di chuyển trên sông Seine tại Paris, Pháp.