Thế giới qua ảnh ngày 31 tháng 5, 2013

Một người biểu tình bị té sau khi bị cảnh sát chống bao động dùng súng phun nước bắn để giải tán đám đông trong một cuộc biểu tình chống lại việc hủy hoại cây cối trong một công viên thuộc dự án làm lối đi cho người đi bộ, tại Quảng trường Taksim, trung tâm Istanbul.

Các mẫu tin chia buồn và hoa được đặt tại nơi binh sĩ Anh Lee Rigby bị giết tại Woolwich, đông nam London. Rigby bị giết trên một đường phố đông đúc ở London, gần một trại lính, vào tuần trước.

Cảnh sát chống bạo loạn nỗ lực ngăn không cho những người biểu tình phá vỡ rào cản gần trụ sở Ngân hàng Trung ương châu Âu trong một cuộc biểu tình chống tư bản có tên là “Blockupy” tại Frankfurt. Hàng ngàn người biểu tình chống cách giải quyết khủng hoảng nợ châu Âu.

Tay vợt người Tây Ban Nha Rafael Nadal nắm tay vui mừng sau khi thắng một điểm chống lại tay vợt Martin Klizan người Slovakia trong trận đấu vòng hai giải quần vợt Pháp Mở rộng, tại sân vận động Roland Garros ở Paris. Nadal thắng trong 4 ván 4-6, 6-3, 6-3, 6-3.

Di dân châu Phi đi giữa các dãy nhà tiền chế, được dùng để thay thế nhiều lều vải, tại trung tâm cho những di dân trước đây được gọi là “Thành phố Lều trại” tại Hal Far, nên ngoài Valletta, Malta. Khoảng 450 di dân được Cao ủy Tị nạn Liên Hiệp Quốc cấp qui chế được bảo vệ nhân đạo, sống tại trung tâm.

Cô Zareena, một cô dâu người Bakarwal thuộc Kashmir ở trong căn lều của cô trong lễ cưới vùng ngoại ô Srinagar, Ấn Độ. Bakarwals là những người chăn nuôi du mục thuộc bang Jammu Kashmir, đi khắp các nơi để tìm đồng cỏ tốt cho gia súc.

Một người đi xem đua ngựa vui mừng khi thắng cá cược đua ngựa trong Ngày Các Bà trong lễ hội Đua ngựa Epson ở Epson, miền nam nước Anh.

Các nhà hoạt động Ân xá Quốc tế biểu tình chống lại luật mới hạn chế tự do báo chí tại Burundi trong một cuộc biểu tình trước tòa đại sứ Burundi ở Brussels, ngày 31 tháng 5, 2013.

Những người đào hầm đứng bên cạnh máy đào hầm “Elizabeth tại buổi loan báo chính thức là họ đã vào được nhà ga Crosswall tại Canary Wharf, phía đông London. Dự án Crossrail, sẽ nối London với miền Đông và Tây, hiện đã hoàn tất được một phần ba và dự trù hoàn thành vào năm 2018.

Một phụ nữ đi xe đạp vượt qua địa điểm cho thuê xe đạp tại trung tâm Moscow. Hy vọng làm giảm áp lực lưu thông tại một trong những thành phố kẹt xe nhất thế giới, Moscow sẽ phát động rộng rãi phong trào đi xe đạp thuê vào ngày thứ Bảy dù có những lo ngại về an toàn trên đường phố.

Một bé gái ngồi cười giữa những quạt giấy cầm tay trong một buổi trình diễn tập thể tại hội chợ võ tự vệ trẻ em ở Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông.

Cô Laura Hays, một người đi xem đua ngựa, đội nón nhân Ngày Các Bà tại lễ hội Đua ngựa Epson, thuộc miền đông nước Anh. Thứ Sáu là Ngày Thế giới Không Thuốc lá.