Thế giới qua ảnh ngày 9 tháng 3, 2013

Mỗi người trên hành tinh này cần nước để sống còn, hãy tiết kiệm từng giọt nước. (Ảnh chụp tại Rawalpindi, Pakistan, của Adeel Shabir tham dự Cuộc thi ảnh đẹp của VOA)

Vận động viên Misel Zerak người Slovenia bị ngã trong đợt đua đầu tiên phái nam môn trượt tuyết xuống dốc lách người qua các cây cọc (Giant Slalom) tại giải vô địch trượt tuyết Alpine thế giới ở Kranjska Gora, Slovenia.

Lính cứu hỏa đặt ống khói trên mái Nhà nguyện Sistine, nơi các Hồng Y sẽ tập họp để bầu Giáo Hoàng mới, tại Vatican. Ngày hội nghị các Hồng Y được chọn trong một cuộc bỏ phiếu của Hồng Y đoàn. Các Hồng Y đã họp một tuần lễ để thảo luận về những vấn đề và ưu tiên của Giáo hội cũng như những đặc tính mà người kế vị Đức Giáo Hoàng Bênêđíchtô thứ 16 cần phải có.

Các nghệ sĩ trang phục như Thần Shiva của Ấn Độ Giáo đọc một thông điệp trên điện thoại di động để chuẩn bị cho việc tham dự một đám rước tôn giáo trước lễ hội Mahashivratri tại Jamu, Nepal. Phụ nữ Ấn Độ Giáo trên toàn quốc kỷ niệm lễ Mahashivratri, được biết đến dưới tên là kỷ niệm ngày cưới của Thần Shiva, để chồng của họ được ban phước sống lâu.

Các nhà hoạt động chống hạt nhân tham dự một buổi trình diễn trên đường phố trong một cuộc biểu tình trước văn phòng Tổng thống tại Đài Bắc. Hàng ngàn nhà hoạt động tại Đài Loan tuần hành trên các đường phố yêu cầu chính phủ chấm dứt dự án nhà máy điện hạt nhân thứ tư gây tranh cãi và chấm dứt sử dụng điện hạt nhân.

Những người ủng hộ đội bóng đá Schalke 04 giơ nắm tay trước trận đấu với đội Borussia Dortmund thuộc giải Liên đoàn Bóng đá Bundesliga Đức tại Gelsenkirchen.

Một gia đình người Bali đứng tại bãi biển khi tham dự lễ cầu nguyện Melasti tại bãi biển Gianyar trên đảo Bali, Indonesia. Melasti là một nghi thức thánh tẩy được tổ chức một ngày trước Ngày Im lặng (Nyepi). Trong ngày Nyepi, những tín đồ Ấn Độ Giáo tại Bali dành một ngày suy ngẫm và kiêng ăn, và không được phép làm việc, nấu nướng, thắp đèn hay tham dự vào bất cứ hoạt động nào khác.

Một phụ nữ trùm một tấm vải trắng có những vết đỏ tượng trưng cho máu trong một cuộc biểu tình đòi công lý cho phụ nữ, là nạn nhân của bạo động, tại Mexico City, Mexico, ngày 8 tháng 3, 2013.

Một người mẹ dắt con đi ngang qua một phụ nữ dẫn chó đi chơi trên bờ sông tại Thượng Hải, Trung Quốc.

Cầu thủ Bruce Martin người New Zealand, tránh một quả bóng nảy lên do cầu thủ Stuart Broad người Anh ném trong ngày thứ tư của trận đầu tiên môn cricket (mộc cầu) tại trường đại học Oval Ở Dumedin, New Zealand.

Ban hợp ca của Giáo hội Chính Thống Giáo Bulgaria và các lễ sinh tham dự buổi diễu hành với tượng của Đức Mẹ Đồng Trinh trên đường phố tại trung tâm Sofia.

Tổng thống Iran Mamouh Ahmadinejad hôn quan tài phủ cờ của cố Tổng thống Venezuela Hugo Chavez trong tang lễ tại Học viện Quân sự ở Caracas, Venezuela, ngày 8 tháng 3, 2013. Ảnh do Miraflores Press Office công bố.

Các người hâm mộ bóng đá Ai Cập của câu lạc bộ Al-Ahly reo mừng trước trụ sở của câu lạc bộ tại Cairo sau khi một tòa án Ai Cập tuyên phán vẫn giữ bản án tử hình đối với 21 người về vai trò của họ trong cuộc bạo loạn bóng đá năm 2012 làm hơn 70 người thiệt mạng tại thành phố Port Said.

Các người hâm mộ reo hò khi ca sĩ Justin Bieber xuất hiện tại cửa sổ một khách sạn ở trung tâm London. Ca sĩ Bieber vừa mới được kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện sau khi có vấn đề về hô hấp trong khi biển diễn trên sân khấu tại thủ đô, trong chuyến lưu diễn nước Anh.