LHQ, các tổ chức truyền thông kỷ niệm Ngày Tự do Báo chí Thế giới

Thứ trưởng Bộ Thông tin Miến Ðiện Soe Win đọc diễn văn trong buổi lễ kỷ niệm Ngày Tự do Báo chí Thế giới tại Rangoon, ngày 3 tháng 5, 2012. (AP)

Các nhà báo cầm những tấm bích chương trong một cuộc tập họp đánh dấu Ngày Tự do Báo chí Thế giới tại Kuala Lumpur, Malaysia, ngày 3 tháng 5, 2012. (AP)

Nhiều người tham dự một cuộc tập họp chớp nhoáng để đánh dấu Ngày Tự do Báo chí Thế giới tại Tbilisi, ngày 3 tháng 5, 2012. (Reuters)

Các nhà báo cầm những tấm bảng với hàng chữ ‘Chúng tôi lành người đảm bảo quyền thông tin hiến định’ và ‘Không có dân chủ nếu không có báo chí’ trong một cuộc bầu cử kỷ niệm Ngày Tự do Báo chí Thế giới 3 tháng 5, 2012 tại Madrid. (AFP)

Nhiều người tham gia vào một cuộc tập họp chớp nhoáng ờ để đánh dấu Ngày Tự do Báo chí Thế giới tại Tbilisi, ngày 3 tháng 5, 2012. (Reuters)

Các nhà báo cầm những tấm bích chương trong một cuộc tụ họp đánh dấu Ngày Tự do Báo chí Thế giới tại Kuala Lumpur, Malaysia, ngày 3 tháng 5, 2012. (AP)

Ngày Tự do Báo chí Thế giới 2012 diễn ra giữa lúc dư luận trong và ngoài nước đang chú ý tới phiên xử sắp tới dành cho 3 blogger được nhiều người biết tiếng là AnhbaSG, Điếu Cày, và Tạ Phong Tần

Theo phúc trình thường niên về tự do báo chí trên thế giới do tổ chức Freedom House thực hiện, Việt Nam bị xếp hạng thứ 182 trên tổng số 197 quốc gia được khảo sát trong năm 2011 vừa qua và thuộc nhóm các nước không có tự do báo chí

Liên Hiệp Quốc và các Tổ chức truyền thông đánh dấu Ngày Tự do Báo chí Thế giới cho biết cuộc nổi dậy Mùa xuân Ả rập đã nới lỏng bớt sự kìm kẹp của một số chính phủ đối với báo chí nhưng nhiều quốc gia vẫn sử dụng các chiến thuật để đàn áp truyền thông