Đường dẫn truy cập

Zelenskyy sa thải đại sứ Ukraine tại Anh sau lời chỉ trích


Đại sứ Ukraine tại Anh Vadym Prystaiko
Đại sứ Ukraine tại Anh Vadym Prystaiko

Tổng thống Volodymyr Zelenskyy đã cách chức Đại sứ Ukraine tại Anh Vadym Prystaiko vào thứ Sáu, vài ngày sau khi ông này công khai chỉ trích tổng thống.

Một sắc lệnh của tổng thống, nói rằng ông Prystaiko cũng đã bị cách chức đại diện của Ukraine tại Tổ chức Hàng hải Quốc tế, không đưa ra lý do cho việc sa thải.

Trong một cuộc phỏng vấn với Sky News tuần trước, ông Prystaiko được hỏi về phát biểu của Bộ trưởng Quốc phòng Anh sắp mãn nhiệm Ben Wallace nói rằng Kyiv nên có thái độ cảm kích hơn về những vũ khí mà đồng minh đã cấp cho họ để chống lại cuộc xâm lược của Nga.

Ông Zelenskyy đáp lại bằng cách nói rằng Ukraine luôn biết ơn Anh, một đồng minh luôn kề vai sát cánh. Ông cũng được truyền thông Anh dẫn lời nói rằng ông Wallace có thể cho ông biết làm thế nào để tỏ lòng biết ơn của mình hoặc làm thế nào "chúng tôi có thể thức dậy vào buổi sáng và tỏ lòng biết ơn của mình với bộ trưởng."

Khi được hỏi liệu ông Zelenskyy có ý mỉa mai hay không, ông Prystaiko nói với Sky rằng có "một chút mỉa mai" khi tổng thống "nói mỗi sáng thức dậy, ông ấy sẽ gọi điện thoại cho Ben Wallace để cảm ơn."

"Tôi không cho rằng sự mỉa mai này là lành mạnh," ông nói, nói thêm rằng người Nga "phải biết rằng chúng ta đang làm việc cùng nhau."

Sắc lệnh của ông Zelenskyy không nói rõ ai sẽ thay thế ông Prystaiko, 53 tuổi, một nhà ngoại giao nhiều kinh nghiệm và là cựu phó thủ tướng. Ông giữ chức đại sứ tại Anh trong ba năm.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG