Đường dẫn truy cập

Zagitova giành HCV cho đoàn VĐV Nga ở Pyeongchang


Nữ VĐV Alina Zagitova của Nga tại Olympic Mùa đông Pyeongchang 2018
Nữ VĐV Alina Zagitova của Nga tại Olympic Mùa đông Pyeongchang 2018

Nữ thiếu niên Nga Alina Zagitova vượt lên đồng hương Evgenia Medvedeva bằng bài biểu diễn tuyệt vời hôm 23/2, mang lại cho đoàn vận động viên Olympic đến từ Nga huy chương vàng đầu tiên tại Thế vận hội Pyeongchang.

Cô gái 15 tuổi, đã vượt lên trên Medvedeva chỉ với 1 điểm sau bài biểu diễn bắt buộc (short program) lập kỷ lục hôm 21/2, đã nhẹ nhàng thực hiện được hết các tiêu chí trong bài biểu diễn tự do có nhiều động tác nhảy, giành được 156,65 điểm trong bài biểu diễn này và 239,57 điểm chung cuộc.

Medvedeva, người cùng huấn luyện với Zagitova dưới sự chỉ bảo của cùng các huấn luyện viên, đã giành huy chương bạc bằng một bài biểu diễn ngoạn mục, đạt tổng điểm chỉ kém Zagitova 1,31 điểm.

Các tiết mục của Zagitova và Medvedeva ở Pyeongchang đã khẳng định sự thống trị của những nữ vận động viên trượt băng nghệ thuật Nga trên sàn đấu quốc tế. Người về ba, Kaetlyn Osmond của Canada, kém Medvedeva tới 7 điểm, với tổng điểm là 231,02.

Các vận động viên Nga thi đấu ở Pyeongchang với tư cách những người trung lập, vì Nga bị phạt do những cáo buộc rằng chính phủ nước này bảo trợ một cách có hệ thống cho các vận động viên Nga dùng doping tại Thế vận hội Sochi 2014.

Với huy chương ở môn trượt băng hôm 23/2, đoàn vận động viên không chính thức của Nga hiện có 1 huy chương vàng, 5 huy chương bạc và 8 huy chương đồng, đứng thứ 15 trong bảng tổng sắp trong khi Olympic còn hai ngày thi đấu nữa là kết thúc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG