Đường dẫn truy cập

NHỮNG VẤN ĐỀ QUAN TÂM


Austin Vo, 18 tuổi

Vấn đề quan trọng nhất đối với tôi là đại dịch, đặc biệt là những đại dịch trong tương lai ở Mỹ khi đại dịch này kết thúc. Và vấn đề thứ hai là nền kinh tế.

Phillip Tran, 19 tuổi

Một trong những vấn đề lớn nhất là biến đổi khí hậu. Khí hậu của chúng ta đang biến đổi rất nhanh với sự gia tăng nhiên liệu hóa thạch, gia tăng sử dụng tài nguyên thiên nhiên. Vì vậy tôi nghĩ điều mà tôi thực sự quan tâm là làm thế nào chúng ta bảo tồn các nguồn tài nguyên thiên nhiên cho không chỉ thế hệ của chúng tôi mà còn cho các thế hệ tương lai.

Một vấn đề khác mà tôi thật sự quan tâm là luật pháp và niềm tin mà các ứng cử viên muốn thể hiện về sự bình đẳng và sự hòa nhập đa thành phần, cho dù đó là người da đen, phụ nữ, người LGBTQ. Tôi nghĩ điều đó thực sự quan trọng đối với tôi. Và tôi nghĩ điều quan trọng là chúng ta phải hòa nhập tất cả mọi người và chúng ta bảo đảm rằng mọi người đều có phương tiện để thành công ở Mỹ.

Megan Trinh, 19 tuổi

Rất nhiều luận điệu của Trump kích động sự thù ghét và kì thị chủng tộc. Nó tràn lan bởi vì mọi người lờ nó đi và điều này rất đáng buồn. Vì vậy tôi nghĩ điều quan trọng là tổng thống tiếp theo phải giải quyết điều đó theo một cách nhân bản. Và đại dịch, chúng ta cần kiểm soát được nó. Ở một số nước thực tế đại dịch không còn là vấn đề nữa vì họ đã hành động nhanh chóng và ban hành các sắc lệnh và chính sách hữu hiệu.

Haeden Nguyen, 22 tuổi

Tôi nghĩ điều mà chúng ta không nói đến nhiều là sự thất bại của hệ thống giáo dục, đặc biệt là từ mẫu giáo cho tới lớp 12, vốn là một phần quan trọng trong cuộc đời của nhiều người Mỹ trẻ tuổi. Đó là vấn đề quan trọng nhất với tôi bây giờ.

Vấn đề quan trọng thứ hai là vấn đề có ảnh hưởng tới cá nhân tôi, đó là người ta không xem người Mỹ gốc Á là người da màu. Đó là bởi vì người Mỹ trắng sử dụng chúng ta như là một nhóm sắc dân gương mẫu để biện minh cho hành động của họ đối với các nhóm thiểu số khác. Chúng ta bị đối xử kém hơn người da trắng mà cũng bị gạt ra khỏi các nhóm sắc dân da màu khác vì họ nghĩ chúng ta không giống như họ.

Natasha Dinh, 20 tuổi

Tôi nghĩ chắc chắn một trong những vấn đề quan trọng là di trú. Trump luôn nói tất cả đường biên giới của chúng ta đều an toàn. Ông đã làm điều đó như thế nào? Và ông đang giải quyết vấn đề người vượt biên giới đang bị câu lưu ra sao? Tôi không thực sự đồng ý với chuyện vượt biên giới bất hợp pháp. Nhưng tôi hiểu nhiều người làm điều đó với hi vọng được tị nạn và muốn trở thành người tị nạn. Tôi muốn ông ấy hoặc một người nào mà tôi sẽ chọn làm tổng thống bảo đảm rằng những người đó được xét tới.

XS
SM
MD
LG