Đường dẫn truy cập

Biểu tình tiếp diễn ở Yemen trong lúc TT Saleh bác bỏ đề nghị từ chức


Binh sĩ Yemen đẩy người biểu tình chống chính phủ trong một cuộc biểu tình tại Taiz đòi Tổng thống Ali Abdullah Saleh từ chức, ngày 9 tháng 4, 2011
Binh sĩ Yemen đẩy người biểu tình chống chính phủ trong một cuộc biểu tình tại Taiz đòi Tổng thống Ali Abdullah Saleh từ chức, ngày 9 tháng 4, 2011

Hàng vạn người biểu tình chống chính phủ ở Yemen tụ tập trong ngày hôm nay, với một số cuộc biểu tình rõ ràng là vì sự phẫn nộ trước việc Tổng thống Ali Abdullah Saleh bác bỏ một đề nghị để ông từ chức.

Một cuộc biểu tình diễn ra ở thành phố Taiz ở miền nam, nơi xảy ra những vụ đụng độ chết người ngày hôm qua giữa các lực lượng an ninh và những người biểu tình chống chính phủ. Những người mục kích nói rằng ít nhất 4 người thiệt mạng và mấy mươi người bị thương trong vụ rối loạn ngày hôm qua.

Những người phản kháng cũng tổ chức mít tinh ngày hôm nay ở thành phố cảng Aden.

Trong khi đó, Yemen đã triệu hồi Đại sứ của họ ở Qatar. Hãng thông tấn SABA của nhà nước Yemen loan báo quyết định này ngày hôm nay sau khi Thủ tướng Qatar, Sheik Hamad bin Jassem al-Thani, tuyên bố trong ngày thứ Năm rằng Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh gồm 6 nước hy vọng đạt được một thỏa hiệp để ông Saleh rút lui. Hãng tin SABA nói rằng vị đại sứ được triệu hồi để tham khảo ý kiến.

Trong hai tháng qua, những người chống chính phủ yêu cầu chấm dứt quyền cai trị kéo dài 32 năm của ông Saleh. Tổng thống Saleh đề nghị từ chức nhưng chỉ làm như vậy sau khi tổ chức các cuộc bầu cử mới.

Trong một diễn tiến khác, hãng thông tấn Pháp nói rằng các đơn vị quân đội Yemen đã pháo kích một nơi nghi là nơi ẩn náu của al-Qaida ở miền nam Yemen ngày hôm nay sau khi hối thúc cư dân trong vùng di tản đi nơi khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG