Đường dẫn truy cập

Người biểu tình yêu cầu Tòa Bạch Ốc lên tiếng về vấn đề Yemen


Biểu tình ở Yemen
Biểu tình ở Yemen

Hằng chục người biểu tình tụ tập trước Tòa Bạch Ốc yêu cầu chính quyền của Tổng thống Obama đóng vai trò tích cực hơn trong vụ bất ổn chính trị tại Yemen.

Hôm Thứ Hai, những người biểu tình mang biểu ngữ đả kích chế độ của Tổng Thống Yemen Ali Abdullah Saleh và đòi chấm dứt điều họ gọi là vụ “tàn sát” tại Yemen.

Nhiều người biểu tình bịt miệng bằng băng keo đen tượng trưng cho ước nguyện của họ muốn Hoa Kỳ chấm dứt thái độ im lặng trước hành động đàn áp người biểu tình của chính phủ Yemen.

Cuộc biểu tình này đã diễn ra một ngày sau khi liên minh đối lập chính của Yemen nói rằng kế hoạch của các nước Ả Rập vùng Vịnh để chấm dứt cuộc khủng hoảng chính trị tại nước này đã “chết” sau khi ông Saleh từ chối không chịu ký trong tư cách là Tổng Thống.

Bản thảo mới nhất của đề nghị này do Ủy Ban Hợp Tác Vùng Vịnh thực hiện cho phép ông Saleh ký vào bản dự thảo kế hoạch này trong tư cách Chủ Tịch Đảng Nghị Hội Nhân Dân đương quyền của Yemen, thay vì trong tư cách Tổng Thống.

Các nhóm biểu tình và các đảng đối lập bác bỏ kế hoạch mới nhất và nói rằng, họ sẽ không làm việc với bất cứ sáng kiến nào kéo dài sự tồn tại của chế độ hiện nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG