Đường dẫn truy cập

Liên hiệp quốc: 50 người chết trong vụ đàn áp ở Taiz, Yemen


Những người biểu tình chống chính phủ ở Yemen chạy tránh đạn khi binh sĩ bắt đầu nổ súng
Những người biểu tình chống chính phủ ở Yemen chạy tránh đạn khi binh sĩ bắt đầu nổ súng

Cơ quan nhân quyền của Liên hiệp quốc cho biết họ nhận được báo cáo về việc binh sĩ Yemen đã giết chết hơn 50 người biểu tình chống chính phủ ở thành phố Taiz kể từ hôm chủ nhật.

Cao ủy trưởng Nhân quyền Navi Pillay hôm nay lên án việc chính phủ Yemen gia tăng việc sử dụng sức mạnh đối với người biểu tình. Bà nói rằng những hành động này là “đáng kinh tởm” và hối thúc chính phủ bảo vệ nhân quyền của người dân.

Bà cũng chỉ trích việc các lực lượng an ninh chiếm một bệnh viện ở Taiz và phá hủy một bệnh viện dã chiến nằm gần khu lều trại của người biểu tình. Bà Pillay nói rằng các lực lượng chính phủ không bao giờ được phép tấn công nhân viên y tế và các cơ sở y tế.

Người đứng đầu chính sách đối ngoại của Liên hiệp Âu châu, bà Catherine Ashton, hôm nay nói rằng bà “bị chấn động” vì việc sử dụng sức mạnh và đạn thật nhắm vào người biểu tình ôn hòa và bà lên án việc này “với những lời lẽ mạnh mẽ nhất.” Bà kêu gọi thực hiện ngay những bước tiến hướng tới sự chuyển tiếp chính trị ở Yemen.

Trong khi đó, giao tranh hôm nay tiếp diễn ở Taiz và đã bắt đầu trở lại ở thủ đô Sana'a. Điều này cho thấy sự đổ vỡ của một cuộc hưu chiến giữa các nhân vật lãnh đạo bộ tộc với các lực lượng trung thành với Tổng thống Ali Abdullah Saleh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG