Đường dẫn truy cập

Các tay súng bắn tỉa của chính phủ Yemen giết chết 3 người


Các tay súng trung thàm với thủ lãnh bộ tộc Sheik Sadeq al-Ahmar canh gác tại một góc đường quanh tư gia của ông al-Ahmar, ngày 6/6/2011
Các tay súng trung thàm với thủ lãnh bộ tộc Sheik Sadeq al-Ahmar canh gác tại một góc đường quanh tư gia của ông al-Ahmar, ngày 6/6/2011

Những người bộ tộc đối lập ở Yemen nói các tay bắn tỉa của chính phủ tại thủ đô Sana'a đã giết chết ít nhất 3 người ủng hộ thủ lãnh bộ tộc Sheikh Sadiq al-Ahmar.

Các vụ nổ súng hôm nay xảy ra một ngày sau khi Phó Tổng thống Abd al-Rab Mansur Hadi ra lệnh cho các lực lượng của ông rút khỏi các khu vực do phe đối lập kiểm soát tại thủ đô, trong khi ông al-Ahmar bắt đầu rút dân quân ra khỏi các công ốc chính phủ và kêu gọi chấm dứt giao tranh.

Trong hai tuần lễ qua, nhiều người đã bị giết chết trong các cuộc giao tranh tại thủ đô Sana'a.

Tổng thống Ali Abdullah Saleh đã chuyển quyền hành lại cho ông Hadi trước khi lên đường sang Ả Rập Xê Út, tại đây ông sẽ tiếp tục hồi phục sức khỏe sau cuộc phẩu thuật lấy một mảnh đạn ra khỏi ngực ông.

Ông Saleh bị thương trong một vụ pháo kích bằng rốc-két vào dinh tổng thống.

Ông Saleh dự trù sẽ lưu lại Ả Rập Xê Út trong hai tuần.

Các giới chức đảng cầm quyền quả quyết rằng ông Saleh sẽ trở về Yemen, nhưng các nhà phân tích nói rằng hiện chưa rõ liệu Ả Rập Xê Út có cho phép ông trở về lại Yemen trong cương vị là tổng thống Yemen hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG