Đường dẫn truy cập

Ý nghĩa 1000 năm Thăng Long đối với bản thân tôi


Bài dự thi Cuộc thi viết của VOA về Ngàn năm Thăng Long.

1000 năm Thăng Long là dịp để tôi một lần nữa lật lại những trang sử hào hùng của dân tộc Việt Nam, đồng thời là dịp để suy nghĩ về vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và cuộc sống của người dân Việt Nam hiện tại.

Nhìn lại lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc, tôi muốn thốt lên thật to hai chữ “Tự Hào” về truyền thống yêu nước của nhân dân Việt Nam, về những người anh hùng hữu danh và vô danh đã chiến đấu và ngã xuống để bảo vệ đất nước Việt Nam qua suốt “một ngàn năm đô hộ giặc Tàu, một trăm năm đô hộ giặc Tây, hai mươi năm nội chiến từng ngày” (Trịnh Công Sơn). Nhưng khi nhìn vào tình hình chính trị, kinh tế, xã hội Việt Nam hiện tại, tôi cảm thấy vô cùng “Thất vọng”. Trong xã hội tình trạng phân hóa giàu nghèo ngày càng cao, tham nhũng, cửa quyền, hạch sách diễn ra như một quy luật tất yếu, quyền lợi và quyền tự do của nhân dân không được đảm bảo…Dư âm của những vụ tai tiếng liên quan đến một số cán bộ cấp cao trong bộ máy của Đảng chưa qua thì mới đây nhất nhân dân Việt Nam lại phải chứng kiến vụ Vinashin. Tôi cảm thấy mất lòng tin vào vai trò lãnh đạo của Đảng, và tôi tự hỏi không biết bản thân một số nhà lãnh đạo có cảm thấy có lỗi đối với mồ hôi nước mắt của hơn 80 triệu nhân dân Việt Nam đa phần là những người dân “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời”?

Là một người con của dân tộc Việt Nam, được sinh ra lớn lên và học tập dưới những mái trường của tổ quốc, tôi vẫn luôn nỗ lực hết mình để học tập và hoàn thiện bản thân để trở thành công dân tốt và có một tương lai tươi sáng hơn. Tôi chỉ biết hi vọng trong tương lai Đảng sẽ thay đổi trong cách thức lãnh đạo: một bộ máy nhà nước liêm chính, nhân dân được hưởng trọn vẹn quyền tự do thì khi đó tương lai đất nước Việt Nam của chúng ta sẽ ngày càng tốt đẹp hơn. Với những con người Việt Nam tài giỏi, cần cù, chịu thương chịu khó và một bộ máy nhà nước liêm chính hết lòng phục vụ lợi ích nhân dân, sẽ lèo lái đất nước tiến lên phía trước để chứng minh cho thế giới rằng: Việt Nam đã đổi mới và đang ngày càng phát triển, Việt Nam sẽ không phải khuất phục trước bất cứ một cường quốc nào. Hi vọng một ngày nào đó trong tương lai gần, toàn thể người dân Việt Nam dù sinh sống ở đâu cũng tự hào cất lên rằng: “Tôi là người Việt Nam”.

VOA Express

XS
SM
MD
LG