Đường dẫn truy cập

Xưởng đóng tàu Hàn Quốc sẽ sử dụng khung robot


Một nhân viên của công ty ActiveLink, mang một khung robot có thể giúp nông dân và công nhân xây dựng trong công việc
Một nhân viên của công ty ActiveLink, mang một khung robot có thể giúp nông dân và công nhân xây dựng trong công việc

Công ty đóng tàu Hàn Quốc Daewoo, một trong những công ty lớn nhất thế giới, cho biết công nhân đóng tàu của họ không bao lâu nữa sẽ bắt đầu sử dụng các khung robot để nâng các vật nặng.

Các khung robot này là bộ phận cơ giới có thể mang vào cánh tay và chân, giúp cho người mang chúng có sức mạnh siêu nhân.

Các kỹ sư của công ty Daewoo đã thử nghiệm một khung mẫu co dãn được, nặng 28 kg được chế tạo từ nhựa gia cố sợi carbon, nhôm và thép, người mang khung có thể di chuyển với tốc độ bình thường khi mang vác một vật nặng 30 kg. Họ cho biết rằng mô hình mẫu khả thi này đang được phát triển sẽ giúp cho các công nhân nâng hay mang các vật dụng nặng hơn nhiều – có thể lên tới 100 kg.

Bộ pin dùng cho khung robot được gắn ở chân, cánh tay và ngực của người mang, trong khi khung kết nối bằng khớp nối thủy lực và động cơ điện để chịu trọng tải thực sự. Toàn bộ hệ thống sẽ đáp ứng những chuyển động tự nhiên của người mang khung robot này.

Các xưởng đóng tàu Hàn Quốc đã được tự động hóa cao, sử dụng robot cho những nhiệm vụ như hàn, cắt và mài các bộ phận bằng thép, giúp họ đóng được một số tàu lớn nhất thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG