Đường dẫn truy cập

Xúc phạm Mao Trạch Đông, người dẫn chương trình bị ngưng lên sóng


Người dẫn chương trình Tất Phúc Kiếm của Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) phát biểu trong một cuộc họp báo ở Bắc Kinh.
Người dẫn chương trình Tất Phúc Kiếm của Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) phát biểu trong một cuộc họp báo ở Bắc Kinh.

Đài truyền hình nhà nước Trung Quốc cho biết đã quyết định ngưng không cho lên sóng một trong những người dẫn chương trình hàng đầu của họ sau khi xuất hiện một đoạn video trong đó ông này chế giễu Mao Trạch Đông, người sáng lập nước Trung Quốc hiện đại.

Trong một đoạn video quay tại một bữa ăn tối riêng tư, người dẫn chương trình Tất Phúc Kiếm của Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) hát một bản nhạc chế opera về thời kỳ Cách mạng văn hóa có tên “Dùng mưu trí chiếm Uy hổ sơn”, trước khi dùng một từ mang tính xúc phạm đối với ông Mao.

Tin tức của truyền thông Trung Quốc cho hay đoạn video đã nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc, khiến CCTV buộc phải ngưng không cho ông Tất lên sóng.

Trong một tuyên bố ra cuối ngày hôm qua, CCTV nói rằng những lời nói của ông Tất “đã gây tác động xã hội nghiêm trọng”, và cam kết sẽ “nghiêm túc xử lý vấn đề này theo các quy định liên quan và dựa trên một cuộc điều tra kỹ càng”.

Theo tờ Hoàn cầu Thời báo của nhà nước Trung Quốc, ông Tất, 56 tuổi, là người dẫn một chương trình tìm kiếm tài năng và một chương trình tạp kỹ của CCTV.

Những lời bình phẩm của ông cho thấy sự chia rẽ về quan điểm trong xã hội Trung Quốc về di sản của ông Mao Trạch Đông, người từng lãnh đạo đảng Cộng sản Trung Quốc.

Nhiều năm sau khi ông qua đời, đảng cộng sản Trung Quốc đã thừa nhận rằng ông Mao đã có sai lầm, và cho rằng trong các chính sách của ông Mao có 70% là đúng đắn và 30% là sai lầm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG