Đường dẫn truy cập

Xe Curiosity tiến hành lấy mẫu, phân tích đất đá trên sao Hỏa


Hình ảnh và chuỗi hoạt ảnh xung quanh cho thấy phi thuyền Voyager 1 của NASA đang thám hiểm một khu vực mới được gọi là 'xa lộ từ tính' trong Thái Dương Hệ.
Hình ảnh và chuỗi hoạt ảnh xung quanh cho thấy phi thuyền Voyager 1 của NASA đang thám hiểm một khu vực mới được gọi là 'xa lộ từ tính' trong Thái Dương Hệ.
Xe thăm dò Curiosity của Cơ quan Hàng không Quốc gia Mỹ (NASA) đã lấy mẫu đá và đất trên sao Hỏa và phân tích chúng bằng cách sử dụng thiết bị trong phòng thí nghiệm lưu động.

Nhưng các nhà khoa học cho biết họ không tìm thấy bằng chứng kết luận có sự sống từ những thí nghiệm đầu tiên này.

Phát biểu với phóng viên tại một cuộc họp ở thành phố San Francisco hôm qua, các nhà khoa học cho biết họ đã không mong tìm thấy bằng chứng về những thành tố tạo nên sự sống trên sao Hỏa tại giai đoạn này của nhiệm vụ thăm dò.

Tháng trước, một nhà khoa học thuộc dự án này của NASA cho biết dữ liệu sắp có được từ sao Hỏa sẽ "được ghi vào sử sách."

Phát biểu này đã làm khơi ra những lời đồn đoán rằng, xe thăm dò chí ít đã phát hiện thấy những dấu hiệu cơ bản chứng tỏ sự sống từng tồn tại trên hành tinh này.

Nhưng các nhà khoa học giờ lại nói xe thăm dò Curiosity đã chỉ mới tìm thấy "những thành phần thú vị" mà một nhà khoa học gọi là "điển hình và bình thường trong đất sao Hỏa."

Các thiết bị của xe thăm dò đã phát hiện thấy những chất có chứa lưu huỳnh và clo, và cũng tìm thấy các phân tử nước.

Tuy nhiên, NASA nói điều này không có gì bất thường và không có nghĩa là khu vực này ẩm ướt.

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG