Đường dẫn truy cập

Xác tàu chìm ngoài khơi Bahamas là tàu El Faro


Anh Tucker Bailey điều chỉnh một dây cáp qua ròng rọc trong khi triển khai tìm kiếm các mảnh vỡ của con tàu chở hàng mất tích El Faro.
Anh Tucker Bailey điều chỉnh một dây cáp qua ròng rọc trong khi triển khai tìm kiếm các mảnh vỡ của con tàu chở hàng mất tích El Faro.

Các nhà điều tra của Mỹ đã xác nhận xác con tàu được tìm thấy dưới đáy đại dương ngoài khơi quần đảo Bahamas chính là con tàu chở hàng xấu số El Faro, biến mất vào ngày 1 tháng 10 trong một cơn bão với 33 người trên tàu. Không có ai sống sót.

Ban An toàn Giao thông Quốc gia (NTSB) hôm thứ Hai cho biết một cuộc tìm kiếm đáy biển xung quanh sẽ tiếp tục.

Một toán trục vớt của Hải quân Mỹ xác định được xác con tàu vào sáng ngày thứ Hai ở độ sâu 4.500 mét sau khi lùng sục khu vực này suốt hơn một tuần.

NTSB nói thiết bị sóng âm cho thấy con tàu chìm xuống ở vị trí thẳng đứng, một khám phá mà có thể giúp toán trục vớt thu hồi thiết bị ghi dữ liệu của con tàu.

El Faro đang chở hàng từ thành phố Jacksonville của bang Florida đến thành phố San Juan, Puerto Rico thì bị vướng vào cơn bão Joaquin - cơn bão mạnh Cấp 4 với sức gió lên tới 215 km giờ.

Con tàu dài 240 mét phát đi thông điệp cấp cứu qua vệ tinh không lâu trước khi nhà chức trách trên đất liền mất liên lạc với đoàn thuyền viên gồm 28 người Mỹ và năm người Ba Lan.

Giới chức tin rằng con tàu El Faro mang cờ Mỹ có thể đã bị chết máy, khiến nó vô phương kháng cự và không thể nào điều hướng giữa mắt bão.

VOA Express

XS
SM
MD
LG