Đường dẫn truy cập

Xả súng ở Đức khiến 7 người thiệt mạng


Nhân viên cứu hộ đưa nạn nhân lên xe buýt trong vụ xả súng ở Hamburg
Nhân viên cứu hộ đưa nạn nhân lên xe buýt trong vụ xả súng ở Hamburg

Một tay súng ở Đức đã bắn chết bảy người trong đó có một đứa trẻ chưa sinh trước khi tự sát tại một nhà thờ của đạo Nhân chứng Jehovah ở thành phố Hamburg, cảnh sát và các công tố viên cho biết hôm 10/3.

Tay súng 35 tuổi, công dân Đức và là cựu tín đồ Nhân chứng Jehovah, đã dùng khẩu súng lục bán tự động mà ông đã sở hữu hợp pháp kể từ tháng 12 trong vụ xả súng vào tối ngày 9/3, một công tố viên bang Hamburg cho biết trong cuộc họp báo chung với cảnh sát.

Các nạn nhân bao gồm bốn người đàn ông và hai phụ nữ, và bé gái chưa sinh, công tố viên cho biết.

Cảnh sát Hamburg cho biết người mẹ sống sót.

Giới hữu trách nói vẫn chưa biết động cơ vụ xả súng, nhưng họ đã loại trừ lý do chính trị. Cảnh sát đột kích căn hộ tay súng sau vụ xả súng đã tìm thấy 15 băng đạn.

Các quan chức cho biết khoảng 50 tín đồ đã có mặt tại buổi lễ ở nhà thờ của đạo Nhân chứng Jehovah ở quận Alsterdorf khi vụ nổ súng xảy ra.

Khi cảnh sát đến, kẻ xả súng đã chạy lên tầng trên và tự bắn mình, các quan chức nói và ca ngợi cảnh sát đã phản ứng mau lẹ mà họ nói nhờ đó đã có thể giúp cho nhiều người không bị bắn.

Tòa nhà không có gì nổi bật trong khu dân cư đã được sử dụng làm nơi sinh hoạt của đạo này được vài năm, cư dân Annelore Peemueller nói với Reuters.

Đoạn quay từ điện thoại của một người dân khác cho thấy một người bên ngoài tòa nhà đã bắn vào qua cửa sổ. “Tôi nghe thấy tiếng súng lớn,” nhân chứng nói mà không cho biết tên. “Tôi thấy một người đàn ông dùng súng bắn vào cửa sổ.”

Cảnh quay trên truyền hình cho thấy hàng chục xe cảnh sát cũng như xe cứu hỏa phong tỏa đường phố và một số người, được quấn trong chăn, được nhân viên cấp cứu đưa lên xe buýt.

“Có 12 phát súng liên tục,” một nhân chứng giấu tên khác nói với các phóng viên. “Sau đó, chúng tôi nhìn thấy người ta được đưa đi trong những túi đen.”

Đức đã bị rung chuyển bởi các vụ xả súng trong vài năm qua. Vào tháng Hai năm 2020, một tay súng bị nghi ngờ có dính đến phái cực hữu đã bắn chết 9 người, bao gồm di dân từ Thổ Nhĩ Kỳ, ở thị trấn miền tây Hanau trước khi bắn chết mẹ anh ta và tự sát.

Vào tháng 10 năm 2019, một tay súng đã giết chết hai người khi anh ta nổ súng bên ngoài một giáo đường Do Thái ở thành phố miền đông Halle, vào ngày lễ Yom Kippur của người Do Thái.

Thị trưởng Hamburg bày tỏ sự bàng hoàng.

“Tôi bày tỏ cảm thông sâu sắc nhất đến gia đình các nạn nhân. Các lực lượng đang làm việc hết tốc lực để truy đuổi thủ phạm và làm rõ lý lịch của hắn,” ông Peter Tschentscher viết trên Twitter.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG