Đường dẫn truy cập

World Cup: Vuvuzela đang được cứu xét có nên bị cấm sử dụng


Những chiếc tù và vuvuzela tạo ra âm thanh lớn như tiếng của đàn ong khổng lồ được những người hâm mộ thổi không ngừng trong suốt trận đấu
Những chiếc tù và vuvuzela tạo ra âm thanh lớn như tiếng của đàn ong khổng lồ được những người hâm mộ thổi không ngừng trong suốt trận đấu

Chủ tịch Ủy ban tổ chức World Cup 2010 tại Nam Phi, ông Danny Jordaan, nói rằng các giới chức đang xem xét tới việc cấm sử dụng chiếc tù và bằng plastic được gọi là vuvezelas, sau khi có lời phàn nàn của các cầu thủ, các giới chức và của các chuyên viên phát thanh truyền hình về tiếng ồn mà chúng gây ra.

Những chiếc tù và vuvuzela tạo ra âm thanh lớn có thể so sánh với tiếng một đàn ong khổng lồ, được những người hâm mộ thổi không ngừng trong suốt trận đấu.

Mặc dầu một số người bênh vực cho dụng cụ dài cả mét này như là một phần đặc biệt của kinh nghiệm World Cup Nam Phi, những lời chỉ trích nó cũng to không kém tiếng kêu của chính chiếc tù và vuvuzela này.

Ông Jordaan nói rằng những chiếc vuvuzerla này sẽ được đánh giá trên căn bản đang diễn tiến và rằng việc cấm sử dụng nó là một chọn lựa “nếu có nền tảng thích đáng để làm như vậy.”

Ông nói rằng, ông thích những người hâm mộ hát hoặc hô khẩu hiệu hơn.

Cầu thủ Christiano Ronaldo, chơi cho Câu Lạc Bộ Real Madrid Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha, nói rằng tiếng ồn này gây trở ngại tới sự tập trung của các cầu thủ.

Những người khác thì nói rằng tiếng ồn đó khiến khó nghe được lời của các bạn đồng đội trên sân đấu hoặc tiếng còi của các giới chức trong trận đấu.

Các chuyên viên phát thanh và truyền hình cũng không vui về chuyện này và nói rằng tiếng ồn liên tục của vuvuzela gần như át mất những lời bình luận về trận đấu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG