Đường dẫn truy cập

WHO: Trẻ em từ 12 tuổi trở lên nên đeo khẩu trang như người lớn


Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết trẻ em từ 12 tuổi trở lên nên đeo khẩu trang để giúp đối phó với đại dịch Covid-19 trong điều kiện tương tự như người lớn, trong khi trẻ em từ 6 đến 11 tuổi nên đeo khẩu trang tùy theo rủi ro.

Trẻ em từ 12 tuổi trở lên đặc biệt nên đeo khẩu trang khi không thể giữ khoảng cách một mét với những người khác và có sự lây lan rộng rãi trong khu vực, WHO và Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) nói trong một tài liệu đăng trên website của WHO đề ngày 21 tháng 8.

Trẻ em từ 6 đến 11 tuổi có nên đeo khẩu trang hay không tùy thuộc vào một số yếu tố, bao gồm cường độ lây truyền trong khu vực, khả năng sử dụng khẩu trang của trẻ, việc có kiếm được khẩu trang hay không và sự giám sát đầy đủ của người lớn, hai tổ chức này nói.

Tác động tiềm năng đến việc học tập và sự phát triển tâm lý-xã hội, và những tương tác của một đứa trẻ với những người có nguy cơ cao mắc bệnh nghiêm trọng, cũng đóng một vai trò.

Trẻ em từ năm tuổi trở xuống không nên đeo khẩu trang dựa trên sự an toàn và lợi ích chung của trẻ, WHO và UNICEF nói.

Theo WHO và UNICEF, các nghiên cứu cho thấy trẻ em lớn tuổi hơn có thể đóng một vai trò tích cực hơn trong việc lây truyền virus corona chủng mới so với trẻ em nhỏ tuổi hơn, bổ sung thêm dữ liệu để hiểu rõ hơn vai trò của trẻ em và thanh thiếu niên trong việc lây truyền virus gây bệnh Covid-19.

WHO lần đầu tiên khuyến cáo mọi người đeo khẩu trang ở nơi công cộng vào ngày 5 tháng 6 để giúp giảm sự lây lan của dịch bệnh, nhưng trước đó chưa ban hành hướng dẫn cụ thể cho trẻ em.

Hơn 23 triệu người được báo cáo bị nhiễm virus corona trên toàn cầu kể từ khi nó được xác định lần đầu tiên ở Trung Quốc vào năm ngoái và 798.997 người đã chết, theo số liệu do Reuters kiểm đếm.

XS
SM
MD
LG