Đường dẫn truy cập

WHO ở châu Âu: Vaccine hiện hành có thể chống các biến thể COVID-19


Tiêm vaccine COVID-19 ở Italy.
Tiêm vaccine COVID-19 ở Italy.

Giám đốc khu vực châu Âu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm 20/5 cho biết rằng các loại vaccine đang được sử dụng để ngăn ngừa COVID-19 ở châu Âu dường như có thể chống lại tất cả các biến thể hiện đang lây lan và gây ra các quan ngại.

Ông Hans Kluge nói rằng các cơ quan y tế nên tiếp tục cảnh giác về số ca COVID-19 gia tăng trong khu vực vì biến thể ghi nhận đầu tiên ở Ấn Độ, nhưng nhấn mạnh rằng việc tiêm vaccine và các biện pháp kiểm soát dịch bệnh sẽ giúp ngăn chặn sự lây lan của biến thể này.

"Tới nay, tất cả các biến thể COVID-19 đều có phản ứng với các loại vaccine hiện đã được phê duyệt", ông Kluge nói trong một cuộc họp báo.

Các quốc gia trên khắp châu Âu đang đưa vào sử dụng vaccine từ một số nhà sản xuất thuốc như Pfizer, Moderna, AstraZeneca và Johnson & Johnson.

Ông Kluge cho biết kể từ khi biến thể gọi là B.1.617 được ghi nhận lần đầu tiên ở Ấn Độ, nó đã lây lan đến ít nhất 26 quốc gia trong số 53 quốc gia thuộc Khu vực Châu Âu của WHO, "từ Áo, đến Hy Lạp, Israel đến Kyrgyzstan".

Ông Kluge cho biết rằng văn phòng khu vực châu Âu của WHO lạc quan một cách thận trọng khi chứng kiến đại dịch COVID-19 tại khu vực này đang suy giảm.

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG