Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama giã từ Tham vụ Báo chí Robert Gibbs


Ông Gibbs đã phục vụ tại Tòa Bạch Ốc với tư cách Tham vụ Báo chí từ khi Tổng thống Obama nhậm chức vào năm 2009
Ông Gibbs đã phục vụ tại Tòa Bạch Ốc với tư cách Tham vụ Báo chí từ khi Tổng thống Obama nhậm chức vào năm 2009

Tổng thống Barack Obama nói lời giã từ với ông Robert Gibbs, tham vụ báo chí của ông, rời khỏi chức vụ ngày thứ Sáu.

Tuyên bố với các phóng viên hôm thứ Sáu, Tổng thống Obama nói ông Gibbs là một “tham vụ báo chí xuất sắc” và là một “người bạn lớn” dù rằng ông ghi nhận việc ra đi của ông Gibbs “không phải là một sự kiện lớn nhất ngày hôm nay”.

Tổng thống Mỹ nêu lên nhận xét khi ông xuất hiện bất ngờ tại cuộc họp báo hàng ngày của Tòa Bạch Ốc, thường do ông Gibbs điều động. Cuộc họp báo xảy ra ít lâu sau khi Tổng thống Obama đưa ra một tuyên bố về việc ra đi của Tổng thống Ai Cập.

Tổng thống Obama cũng trao cho ông Gibbs một quà tặng — chiếc cà vạt mà ông Gibbs cho ông mượn để mang trong bài diễn văn đọc vào năm 2004. Bài diễn văn này được tiếng là đưa ông Obama bước lên đài danh vọng trong lịch sử chính trị nước Mỹ. Ông Obama nói việc chọn một cà vạt còn khó hơn việc sửa soạn một bài diễn văn và dù ông và nhóm của ông đã mua 5 hay 6 cà vạt để chọn nhưng vào phút cuối cùng họ đã chọn cái cà vạt ông Gibbs đang đeo nơi cổ.

Cà vạt này được đóng khung cùng với một vài bức ảnh và một hàng chữ viết tay của ông Obama nói ông Gibbs và cái cà vạt “đã giúp tôi bắt đầu.”

Ông Gibbs đã làm việc với Tổng thống Obama từ khi ông ra tranh cử Thượng nghị sĩ đầu tiên và đã phục vụ tại Tòa Bạch Ốc với tư cách Tham vụ Báo chí từ khi Tổng thống Obama nhậm chức vào năm 2009. Ông Gibbs thường được các phóng viên thích và nổi tiếng vì tánh trào phúng và ưa diễu cợt với các phóng viên. Tuy nhiên ông Gibbs bị chỉ trích vì thiên vị một số phóng viên.

Ông Gibbs nói ông rời Tòa Bạch Ốc để đóng vai trò một cố vấn đứng ngoài của chiến dịch tái tranh cử của ông Obama vào năm 2012.

Tổng thống Obama đã cử cựu nhà báo Jay Carney là tân tham vụ báo chí Tòa Bạch Ốc. Ông Carney là một cựu phóng viên và là văn phòng trưởng tại Washington của tạp chí Time, trước đây ông là phát ngôn viên của phó Tổng thống Joe Biden.

VOA Express

XS
SM
MD
LG