Đường dẫn truy cập

WaPo: Trump không định nói gì về McCain sau thông báo dừng điều trị ung thư


Tin tức trước đó trong năm nay cho hay Thượng nghị sĩ John McCain không muốn Tổng thống Trump đến dự đám tang của mình.
Tin tức trước đó trong năm nay cho hay Thượng nghị sĩ John McCain không muốn Tổng thống Trump đến dự đám tang của mình.

Tổng thống Donald Trump không định đưa ra bất kì phát biểu nào về Thượng nghị sĩ John McCain của bang Arizona trong khi thượng nghị sĩ này còn sống, báo The Washington Post đưa tin.

Dẫn lời các quan chức Nhà Trắng giấu tên, tờ Post cho biết tổng thống "không muốn bình luận về ông McCain trước khi ông qua đời," theo sau một thông cáo của gia đình ông McCain cho biết vị thượng nghị sĩ gạo cội này sẽ dừng điều trị ung thư não.

Nhà Trắng không đưa ra một thông cáo về thượng nghị sĩ này theo sau thông báo của gia đình hôm thứ Sáu, ngay cả khi các nhân vật hàng đầu của Đảng Dân chủ và Cộng hòa đều lên tiếng ủng hộ.

Ông Trump lâu nay vẫn dè bỉu ông McCain, người thường xuyên chỉ trích gay gắt chính quyền của ông Trump. Tin tức trước đó trong năm nay cho hay ông McCain không muốn ông Trump đến dự đám tang của mình.

Ngay sau khi loan báo quyết định ra tranh cử tổng thống, ông Trump chế nhạo ông McCain vì bị bắt trong Chiến tranh Việt Nam, nói rằng "ông ta không phải anh hùng chiến tranh" và rằng ông "thích những người không bị bắt."

Tờ Post đưa tin hôm thứ Bảy rằng ông Trump đã nói với nhiều người là ông không hối hận về phát biểu đó.

Ông McCain trải qua hơn năm năm trong nhà tù ở Hà Nội sau khi máy bay Hải quân của ông bị bắn rơi vào năm 1967. Ông Trump từng nhiều lần xin hoãn đi quân dịch với lí do bị "gai xương" gót chân.

Nhà Trắng cũng từ chối xin lỗi sau khi một phụ tá của ông Trump chế nhạo bệnh ung thư não của ông McCain trong một cuộc họp kín, nói rằng sự chống đối của ông McCain đối với người mà ông Trump đề cử làm giám đốc CIA không quan trọng bởi vì "đằng nào ông ta cũng sắp chết."

Tổng thống vẫn tiếp tục xỉa xói ông McCain vì đã biểu quyết chống lại một dự luật bãi bỏ Luật Chăm sóc Y tế Giá Phải chăng, còn gọi là Obamacare. Trước đó trong tháng này, ông đã tránh nhắc tên ông McCain trong khi kí ban hành một dự luật quốc phòng mang tên ông McCain.

Ông McCain đã điều trị bệnh ung thư ác tính ở Arizona trong hơn một năm qua. Loan báo ông ngừng điều trị được đưa ra chỉ vài ngày trước sinh nhật lần thứ 82 của ông.

VOA Express

XS
SM
MD
LG