Đường dẫn truy cập

Vụ nữ quan chức Hà Tĩnh dùng xe công đón con: Lái xe bị phạt nặng


Công an Hà Tĩnh phạt lái xe của bà Chủ tịch Hội Phụ nữ tỉnh vì sai phạm về sử dụng tín hiệu ưu tiên, 9/2/2024.
Công an Hà Tĩnh phạt lái xe của bà Chủ tịch Hội Phụ nữ tỉnh vì sai phạm về sử dụng tín hiệu ưu tiên, 9/2/2024.

Công an tỉnh Hà Tĩnh của Việt Nam cho biết hôm 9/2 (30 Tết) rằng họ phạt nặng người lái xe cho bà chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh này vì ông ấy sai phạm trong việc sử dụng thiết bị phát tín hiệu ưu tiên trên ô tô.

Việc xử phạt được thực thi sau khi báo chí trong nước và dư luận trên mạng xã hội tỏ ý bất bình cũng như chỉ trích việc bà Nguyễn Thị Lệ Hà, chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Tĩnh, dùng xe công vụ đón con gái ở sân bay Vinh vào tối 2/2.

Thanh Niên, Tuổi Trẻ và ZNews đưa tin rằng tài xế của bà Hà, có tên viết tắt là P.H.S., bị công an phạt 2,5 triệu đồng, bên cạnh đó, ông ấy bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 2 tháng. Công an tịch thu bộ còi, đèn phát tín hiệu ưu tiên do xe của bà Hà không được quyền lắp đặt, sử dụng các thiết bị này.

Như VOA đã đưa tin, việc bà Hà đi xe công vụ, bật đèn và còi ưu tiên, đón con cách đây ít ngày bị người dân ghi hình, đưa lên mạng xã hội, dẫn đến nhiều lời lên án nặng nề.

Hôm 7/2, bà Chủ tịch Hội LHPN Hà Tĩnh xác nhận với báo chí Việt Nam về sự việc và “thừa nhận việc sử dụng xe công vụ vào sân bay đón con là sai”.

Cùng ngày, ông Hoàng Trung Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh, người có thực quyền quyết định cao nhất trong tỉnh, theo cơ cấu chính trị của nước Việt Nam cộng sản, nói với báo chí rằng cơ quan đảng “sẽ kiểm điểm nghiêm túc”, đồng thời “giao công an xem xét” việc xe công vụ lắp còi, đèn ưu tiên, theo đó, sở, ban, ngành, địa phương nào “sử dụng sai” sẽ bị “thu hồi, chấn chỉnh”.

Các quy định của nhà nước Việt Nam nêu rõ rằng người nào sử dụng xe công vào mục đích cá nhân, hoặc phục vụ công tác cho các chức danh không có tiêu chuẩn mà không được cấp có thẩm quyền phê duyệt sẽ bị phạt 10-20 triệu đồng.

Tuy nhiên, đến sáng 10/2, chưa có thông tin liệu bà Hà, Chủ tịch Hội LHPN Hà Tĩnh, có bị kỷ luật hay bị công an phạt hay không.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG