Đường dẫn truy cập

Vòng loại tranh suất dự Brazil 2014: Mỹ thua Honduras 2-1


HLV Jurgen Clinsmann nói đội của ông đã phạm “quá nhiều lỗi trong trận đấu này ở cá nhân lẫn đồng đội, và nhiều cầu thủ thi đấu dưới phong độ, và do đó thật là khó có thể thắng được trên sân khách khi mà mọi người không có được quyết tâm 100% như vậy.”
HLV Jurgen Clinsmann nói đội của ông đã phạm “quá nhiều lỗi trong trận đấu này ở cá nhân lẫn đồng đội, và nhiều cầu thủ thi đấu dưới phong độ, và do đó thật là khó có thể thắng được trên sân khách khi mà mọi người không có được quyết tâm 100% như vậy.”
Sau lượt đấu thứ nhất của nhóm 6 đội tuyển quốc gia khu vực Bắc-Trung Mỹ (CONCACAF) để tranh suất dự World Cup 2014, đội Mỹ lọt xuống cuối bảng điểm sau trận đấu bị chê là quá kém trước Honduras, trong khi đó Jamaica xuất sắc cầm hòa không bàn thắng trên sân Mexico, và Costa Rica hòa 2-2 trên sân Panama.

Ðội tuyển Mỹ thi đấu với một vẻ mệt mỏi và thiếu phối hợp trên sân Estadio Olimpico Metropolitano ở San Pedro Sula. Mở đầu trận đấu dường như đội Mỹ không có ý định tấn công mà dồn về thế phòng thủ. Tuy nhiên hàng phòng thủ của Mỹ bộc lộ nhiều khuyết điểm khiến cho Huấn luyện viên trưởng Jurgen Klinsmann phải hết sức bồn chồn, lo lắng, còn gần 40 ngàn khán giả Honduras đang lắp kín sân vận động phấn khởi cảm thấy rằng các tuyển thủ của họ có thể làm chủ trận đấu và sớm muộn gì cũng phá được lưới đội Mỹ.

Nhưng bất ngờ lại xảy ra ở pha tấn công vào phút thứ 36, Clint Dempsey đã ghi bàn thắng bằng cú vô-lê nối rất điêu luyện từ đường chuyền tuyệt vời của Jermaine Jones qua đầu hàng hậu vệ Honduras.

Trong khi người hâm mộ Mỹ còn đang ngây ngất với pha làm bàn của Dempsey, thì Oscar Garcia đã đáp lại bằng pha lộn người đá móc trong vòng cấm địa khiến hàng phòng ngự và thủ môn Tim Howard của Mỹ đứng bất động nhìn bóng tung lưới; bàn gỡ hòa ngoạn mục và sẽ được nhắc đến nhiều trong những ngày tới .

Ðội Mỹ thi đấu cũng không khởi sắc gì hơn trong hiệp hai, và đến phút thứ 79 lại bị thua bàn thứ hai cũng từ những khuyết điểm của hàng hậu vệ.

“Các cầu thủ Honduras đã thi đấu quá xuất sắc,” Huấn luyện viên Klinsmann của Mỹ phát biểu sau trận đấu. “Họ đã làm được những gì cần phải làm, và ghi được một bàn thắng thật ngoạn mục.”

Clinsmann nói đội của ông đã phạm “quá nhiều lỗi trong trận đấu này ở cá nhân lẫn đồng đội, và nhiều cầu thủ thi đấu dưới phong độ, và do đó thật là khó có thể thắng được trên sân khách khi mà mọi người không có được quyết tâm 100% như vậy.”

“Thật là một trận đấu khó khăn,” Clint Dempsey nói sau trận đấu. “Chúng tôi biết trước như vậy, nhất là phải đối phó với những điều kiện bất lợi. Ða số chúng tôi đang thi đấu ở châu Âu, nên khi mới đến đây thi đấu chưa thể thích ứng được với cái nóng ở đây. Chúng tôi dường như không đủ sức. Thật là khó để vừa thích ứng với điều kiện vừa thi đấu, nhưng chúng tôi sẽ vẫn tiếp tục cuộc hành trình.”

Michael Bradley, một cầu thủ trụ cột ở hàng tiền vệ của Mỹ cũng từ châu Âu về nói: “Ðó không phải là kết quả mà chúng tôi muốn thấy ở trận đầu tiên, nhưng cuộc hành trình còn dài. Không ai trong chúng tôi mơ tưởng là sẽ giành được chiến thắng tuyệt đối cả 10 trận trong vòng đấu này. Cả 6 đội trong vòng này đều mạnh. Sân đấu nào cũng khó, và chúng tôi phải giữ vững quyết tâm và tự tin để thi đấu. Chúng tôi còn 9 trận đấu. Giành được 3 điểm trong trận kế tiếp trên sân nhà là điều hệ trọng đối với chúng tôi.”

Qua 3 trận đấu của lượt đầu tiên cho thấy nhóm 6 đội vào vòng chung kết của khu vực CONCACAF này trở nên rất ngang bằng với nhau, mà đáng chú ý nhất là Jamaica trong trận thủ hòa với Mexico.

Sau 7 trận thua Mexico liên tiếp trước đó, trong trận ra quân vòng 6 đội này, các chàng trai Reggae Boyz đã giành được một điểm đầu tiên ngay trên “thánh địa” Azteca của Mexico. Ðây là một trong những kết quả ấn tượng nhất của lịch sử bóng đá Jamaica. Các cầu thủ Jamaica đã thực hiện chiến thuật rất xuất sắc, không để cho Mexico có nhiều cơ hội uy hiếp khung thành được trấn giữ vững chắc bởi thủ môn Donovan Ricketts. Các cầu thủ Jamaica cũng tạo ra ít nhất hai cơ hội suýt chuyển được thành bàn thắng ở phút thứ 8 và 68.

Trong lượt đấu kế tiếp, Mexico sẽ đến làm khách của Honduras vào ngày 22 tháng 3, còn Jamaica sẽ tiếp Panama trên sân nhà ở Kingston.

Costa Rica cũng có một trận đấu rất hay khi đến làm khách trên sân Panama hôm thứ Tư. Luis Henriquez đã mở tỉ số cho Panama ở phút tứ 16, và 10 phút sau đó Roman Torres đã nhân đôi tỉ số. Nhưng trước khi kết thúc hiệp một các cầu thủ Costa Rica đã rút ngắn khoảng cách biệt xuống còn 2-1, và trước khi kết thúc trận đấu thì tỉ số được quân bình 2-2.
XS
SM
MD
LG