Đường dẫn truy cập

Vợ chồng bị bỏ tù về tội tra tấn, bỏ đói con ruột


Các phóng viên báo chí bên ngoài căn nhà cặp vợ chồng David Allen Turpin và Louise Ann Turpin ở Perris, bang California, ngày 15/1/2018. REUTERS/Mike Blake
Các phóng viên báo chí bên ngoài căn nhà cặp vợ chồng David Allen Turpin và Louise Ann Turpin ở Perris, bang California, ngày 15/1/2018. REUTERS/Mike Blake

Nhà chức trách bang California cho biết một cặp vợ chồng bị bắt giữ hôm thứ Hai 15/1, đã cầm giữ 13 đứa con của họ trong nhà trong các điều kiện bẩn thỉu.

Vợ chồng David và Louise Turpin bị câu lưu với tiền tại ngoại hầu tra ấn định ở mức 9 triệu đôla, trong khi cảnh sát điều tra những cáo buộc cho rằng họ đã tra tấn và đặt trẻ con trong tình trạng nguy hiểm.

Cảnh sát được báo về tình hình tại ngôi nhà ở thành phố Perris, gần Los Angeles, sau khi một trong các nạn nhân, cô con gái 17 tuổi của cặp vợ chồng này, thoát được ra khỏi nhà và liên lạc với cảnh sát bằng điện thoại di động.

Nhân viên cảnh sát cho biết cô gái bị suy dinh dưỡng trầm trọng tới mức trông giống như một đứa trẻ lên 10 thay vì là một thiếu nữ 17 tuổi.

Cảnh sát phát hiện ngôi nhà trong đó họ tưởng là có 12 đứa trẻ, nhưng trên thực tế, một số trong các nạn nhân là người đã tới tuổi trưởng thành, từ 18 tới 29 tuổi.

Cảnh sát nói nạn nhân nhỏ nhất mới lên 2, một số nạn nhân bị trói vào giường bằng giây xích sắt và ổ khóa.

Cảnh sát mô tả căn nhà là tối tăm và có mùi hôi nồng nặc. Các nạn nhân trong tình trạng cáu bẩn và hình như bị bỏ đói.

Dựa trên thông cáo báo chí do Sở Cảnh sát Quận Riverside, thì chính quyền địa phương nói cặp vợ chồng điều hành một trung tâm dạy học tại gia và trong mấy năm trở lại đây lâm vào tình cảnh khó khăn tài chánh.

Một thông báo của cảnh sát nói cặp vợ chồng trong cuộc không đưa ra một lý do hợp lý nào vì sao đàn con của họ bị cầm giữ trong các điều kiện tệ hại như vậy.

VOA Express

XS
SM
MD
LG