Đường dẫn truy cập

VN thắng Qatar đầy kịch tính, vào chung kết U-23 AFC


Đội U-23 Việt Nam mừng chiến thắng sau khi đánh bại đội Qatar trong trận bán kết ở TQ, 23/1/2018
Đội U-23 Việt Nam mừng chiến thắng sau khi đánh bại đội Qatar trong trận bán kết ở TQ, 23/1/2018

Các đường phố Việt Nam tràn ngập người đổ ra ăn mừng cuồng nhiệt sau khi Việt Nam giành quyền đá trận chung kết của Giải vô địch U-23 bóng đá châu Á (AFC).

Để đi đến kết quả ấn tượng này, Việt Nam đã chiến thắng Qatar trong lượt sút 11 mét luân lưu nghẹt thở.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng là người hùng của đội Việt Nam, anh chặn được hai cú sút 11 mét, giúp đội bóng của đất nước Đông Nam Á đánh bại Qatar 4-3 khi thi đấu tại sân vận động Thường Châu, Giang Tô, Trung Quốc.

Tiến Dũng đã làm thất bại nỗ lực của bộ đôi bên đội Qatar là Ahmad Moein và Sultan Al-Brake, để chốt lại chiến thắng cho Việt Nam.

Đội của anh, dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Park Hang-seo, sẽ tiếp tục cuộc hành trình như mơ, tới đây sẽ thách thức đối thủ là Uzbekistan vào thứ Bảy, 27/1.

Nếu Tiến Dũng là người hùng trong loạt sút 11 mét, thì Nguyễn Quang Hải là người hùng ở mọi thời điểm khác.

Hải ghi hai bàn thắng đem lại tỉ số hòa, một bàn vào phút 69 và bàn kia vào phút 88 - chỉ 60 giây sau khi Qatar vượt lên dẫn 2-1 và có vẻ như đã giúp họ đặt một chận vào trận chung kết.

Việt Nam đã không chịu bỏ cuộc và tinh thần bất khuất của họ đã khiến đội kia phải đá thêm hiệp phụ, và sau đó là loạt đá 11 mét.

Đội Việt Nam đã trào dâng sung sướng mừng chiến thắng sau khi Vũ Văn Thành đá 11 mét thành công, trong khi Qatar buồn bã vì lần thứ hai liên tiếp bị thua ở trận bán kết.

Đã có hàng chục ngàn người Việt Nam xem trận đấu qua các màn hình lớn ở nơi công cộng, sau đó còn nhiều người hơn thế đổ xuống các đường phố để ăn mừng một trong những ngày vĩ đại nhất trong lịch sử thể thao của Việt Nam.

(Arab News, Fox Sports Asia, Goal)

VOA Express

XS
SM
MD
LG