Đường dẫn truy cập

Việt Nam dừng lập thêm hãng hàng không mới vì Corona


Nhân viên y tế sau khi phun thuốc khử trùng trên máy bay của Vietnam Airlines.
Nhân viên y tế sau khi phun thuốc khử trùng trên máy bay của Vietnam Airlines.

Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam hôm 13/5 thông báo sẽ dừng xem xét việc lập thêm các hãng hàng không mới vì “chưa biết khi nào thị trường hàng không mới phục hồi”, theo VnExpress.

Reuters dẫn báo cáo công bố hồi tháng Tư của Bộ này cho biết rằng thị trường hàng không của Việt Nam đã có tỷ lệ tăng trường thường niên ở mức hai con số trong thập kỷ vừa qua, nhưng vì tác động của COVID-19, con số hành khách sẽ giảm khoảng 43% trong năm nay.

Bộ Giao thông Vận tải được VnExpress trích lời cho biết đã “đề xuất Chính phủ trước mắt tập trung phục hồi thị trường vận tải hàng không trong nước và quốc tế, đồng thời tháo gỡ khó khăn cho các hãng bay Việt Nam đang hoạt động”.

Một thông cáo của Cục Hàng không Việt Nam cho biết, việc xem xét thành lập các hãng hàng không mới sẽ tiếp tục sau khi hết dịch.

Tin cho hay, hai hãng hàng không đang chờ cất cánh là Kite Air và Vietstar Airlines sẽ phải tiếp tục chờ thêm.

Việt Nam ngưng toàn bộ các đường bay quốc tế và phần lớn các chuyến bay nội địa vào tháng Ba và tháng Tư nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus Corona mà tới nay đã làm 288 người nhiễm ở Việt Nam.

Sau khi chính phủ nới lỏng lệnh cách ly xã hội, các chuyến bay nội địa đã tái tục hoạt động vào ngày 22/4. Một số các đường bay quốc tế dự kiến sẽ mở lại vào ngày 1/6, theo Reuters.

Hiện Việt Nam có 5 hãng hàng không gồm Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Vietjet Air, VASCO và Bamboo Airways.

VOA Express

XS
SM
MD
LG