Đường dẫn truy cập

Virginia Beach đau buồn sau vụ xả súng làm chết 12 người


Cảnh sát trưởng của Virginia Beach, ông James Cervera, họp báo hôm 31/5/2019
Cảnh sát trưởng của Virginia Beach, ông James Cervera, họp báo hôm 31/5/2019

Một nhân viên bất mãn đã xả súng điên cuồng trong một tòa nhà ở thành phố Virginia Beach, giết chết 12 người trước khi anh ta tử vong sau một cuộc đấu súng dữ dội với các nhân viên cảnh sát.

Đây là vụ thảm sát tàn khốc nhất ở Hoa Kỳ trong năm nay và đưa thành phố ven biển của bang Virginia vào danh sách những địa điểm có các vụ xả súng giết người hàng loạt.

Trong khi cộng đồng thành phố còn đang choáng váng, đau buồn, và đặt câu hỏi vì sao, chính quyền nói còn quá sớm để xác định động cơ của hung thủ.

"Ngay bây giờ, chúng tôi có rất nhiều câu hỏi hơn là những câu trả lời", Cảnh sát trưởng Virginia Beach James Cervera nói.

Vụ xả súng bắt đầu vào chiều muộn ngày thứ Sáu 31/5 trong khi mọi người vẫn đến tòa nhà thuộc trụ sở trung tâm của thành phố để xử lý công việc.

Theo một quan chức cảnh sát và một nguồn tin trong chính quyền Virginia, kẻ nổ súng được xác định danh tính là DeWayne Craddock, 40 tuổi. Anh ta bắn bừa bãi ở cả ba tầng của Tòa nhà số 2 thuộc trụ sở của thành phố.

Ông Cervera mô tả nghi phạm là một nhân viên công trình công cộng lâu năm vẫn đang làm việc cho thành phố Virginia Beach. Một nguồn tin trong chính quyền bang Virginia được báo cáo về cuộc điều tra nói với CNN rằng tay súng là một "nhân viên bất mãn".

Ngoài những người thiệt mạng, còn có bốn người khác phải nhập viện, cảnh sát cho biết, và ba người trong số đó đang trong tình trạng nguy kịch; một người trong tình trạng ổn định, các quan chức bệnh viện cho biết.

Một nhân viên cảnh sát đã bị trúng đạn trong vụ đấu súng, nhưng vẫn sống sót nhờ mặc áo chống đạn, cảnh sát trưởng cho hay.

Bốn nhân viên cảnh sát đã đối đầu với tay súng bên trong tòa nhà và viên cảnh sát trưởng gọi đó là "một cuộc đấu súng kéo dài".

Khi nghi phạm bị thương, nhưng các nhân viên cảnh sát đã cố gắng cứu anh ta, cảnh sát trưởng nói, nhưng vết thương của anh ta quá nặng.

Các nhà lập pháp địa phương và liên bang nói họ bị chấn động sau vụ việc.

"Đây là ngày đau buồn nhất trong lịch sử của Virginia Beach. Những người bị nạn là bạn bè, đồng nghiệp, hàng xóm của chúng ta", Thị trưởng Bobby Dyer nói. Thành phố sẽ giúp họ vượt qua với liệu trình giúp họ nguôi ngoai, ông nói.

Tổng thống Donald Trump đã được báo cáo về vụ nổ súng, Nhà Trắng cho biết.

(CNN, Washington Post)

VOA Express

XS
SM
MD
LG