Đường dẫn truy cập

10 thiếu niên tị nạn Việt Nam mất tích ở Australia


Các nhà hoạt động biểu tình ủng hộ người tị nạn bên ngoài trung tâm giam giữ Villawood ở Sydney (hình chụp tháng 4,2011)
Các nhà hoạt động biểu tình ủng hộ người tị nạn bên ngoài trung tâm giam giữ Villawood ở Sydney (hình chụp tháng 4,2011)

Hôm nay, các giới chức Australia cho hay 10 thiếu niên người Việt Nam đang xin tị nạn tại Australia đã mất tích trong những tháng gần đây, trong khi chính phủ dự định sẽ cho phép thêm người tị nạn ra khỏi những khu tạm giam giữ.

Theo hãng thông tấn Pháp, các em thiếu niên tuổi từ 15 đến 18 đã mất tích trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 10 năm nay và đến giờ vẫn chưa tìm thấy tung tích.

Giới truyền thông Australia phỏng đoán các em đã trở thành nạn nhân của những kẻ buôn người, tuy nhiên cảnh sát nước này cho hay họ vẫn đang đánh giá tình hình và không thể đưa ra bình luận nào thêm.

Nhóm trẻ em này đã được đưa đến sống trong cộng đồng theo chủ trương nới lỏng chính sách giam giữ bắt buộc đối với người tị nạn của Chính phủ Australia, được loan báo hồi tháng 10/2010, nhằm giảm bớt sự quá tải tại các trung tâm giam giữ.

Theo chính sách này, trẻ em, các gia đình và những người được đánh giá là 'dễ bị tổn thương' có thể sống trong cộng đồng theo sự chỉ dẫn của các tổ chức từ thiện, trong khi đơn xin tị nạn của họ được xem xét.

Nguồn: AFP, The Daily Telegraph

VOA Express

XS
SM
MD
LG