Đường dẫn truy cập

Xuất khẩu da giày của Việt Nam tăng


Việt Nam hiện là quốc gia sản xuất và xuất khẩu da giày lớn thứ tư trên thế giới
Việt Nam hiện là quốc gia sản xuất và xuất khẩu da giày lớn thứ tư trên thế giới

Xuất khẩu da giày của Việt Nam trong 7 tháng đầu năm nay tăng 13,8%, thu về 2,75 tỷ đô la, theo bản tin đăng trên trang điện tử Fibre2fashion hôm 6/8.

Như vậy, Việt Nam hiện là quốc gia sản xuất và xuất khẩu da giày lớn thứ tư trên thế giới.

Mỗi năm, Việt Nam xuất ra khoảng 800 triệu giày dép các loại và bán sang các thị trường Hoa Kỳ, Liên hiệp Châu Âu, và Nhật Bản.

Tin tức trong nước nói rằng đây là dấu hiệu tích cực giữa lúc giày mũ da của Việt Nam vẫn bị mức thuế 10% khi nhập vào thị trường EU cũng như không được cơ chế ưu đãi thuế quan phổ cập.

Riêng thị trường Hoa Kỳ, xuất khẩu da giày của Việt Nam vào Mỹ từ đầu năm tới nay tăng mạnh, đạt 700 triệu đô la, chiếm ¼ tổng lượng xuất khẩu da giày của cả nước.

Theo dự đoán, nếu ngành công nghiệp giày da Việt Nam tiếp tục giữ tỷ lệ tăng trưởng xuất khẩu như vậy thì sẽ đạt được mục tiêu đề ra cho cả năm là mang về 4,6 tỷ đô la từ các sản phẩm da giày xuất khẩu.

Nguồn: Fibre2fashion + Vcbs.com.vn

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG