Đường dẫn truy cập

Việt Nam xếp hạng 99/185 về môi trường kinh doanh


Việt Nam hiện xếp thứ 99 trên tổng số 185 nền kinh tế trên thế giới được đánh giá trong bản cáo cáo kinh doanh “Doing Business 2013” do Ngân hàng thế giới và Tập đoàn Tài chính Quốc tế vừa công bố hôm 23/10.

Theo bản xếp hạng năng lực cạnh tranh này, Việt Nam đã thực thi các cải cách về tổ chức và luật lệ để cải thiện môi trường kinh doanh.

Các tiêu chí Việt Nam được đánh giá thứ hạng cao bao gồm cấp phép xây dựng (xếp thứ 28), cấp tín dụng (hạng 40), thực thi hợp đồng (hạng 44) và đăng ký tài sản (hạng 48).

Trong số các tiêu chí Việt Nam bị xếp hạng thấp có khâu bảo vệ nhà đầu tư, giải quyết phá sản, mở hoạt động kinh doanh, và nộp thuế.

Giám đốc World Bank tại Việt Nam, Victoria Kwakwa, nói rằng Việt Nam cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa để bắt kịp các nền kinh tế khác trong khu vực về lĩnh vực môi trường kinh doanh.

Bản báo cáo cũng cho biết rằng các nước đang phát triển trong thời gian qua đã đạt những tiến bộ đáng kể trong việc cải thiện luật lệ kinh doanh.

Riêng Việt Nam được xem là đã có những bước tạo điều kiện dễ dàng hơn cho việc mở cơ sở làm ăn kinh doanh.

Singapore trong 7 năm liền tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng môi trường kinh doanh ‘Doing Business’. Kế tiếp là Kong Kong, New Zealand, Hoa Kỳ, Đan Mạch, Na Uy, và Anh.

Nguồn: Worldbank, DoingBusiness.org

VOA Express

XS
SM
MD
LG